เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผอ.ท่าอากาศยานนราธิวาส ระบุ ดีเดย์เปิดเที่ยวบินแรก 15 มิ.ย.แอร์เอเชีย-ไทยสมาย ยันเข้มตามมาตราการโควิด-19

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจนราธิวาส..

(6 มิ.ย.63) นางดวงพร สุวรรณมณี ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนราธิวาส กล่าวว่า ตามที่ประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ฉบับที่ 4 อนุญาตให้ท่าอากาศยานนราธิวาส เปิดทำการบินภายในประเทศ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 6 มิ.ย. 2563 เป็นต้นไป
สำหรับท่าอากาศยานนราธิวาส มีสายการบินไทย แอร์เอเชีย และสายการบินไทยสมายล์ขอทำการบิน เที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-นราธิวาส-กรุงเทพฯโดยสารบินไทยแอร์เอเชียจะพร้อมเปิดให้ทำการบินเที่ยวบินแรก วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เที่ยวบินที่ FD3130 ดอนเมือง-นราธิวาส ออกเวลา 10.20 ถึงเวลา 11.45น. และเที่ยวบินที่ FD3131 นราธิวาส-ดอนเมือง ออกเวลา 12.15น. ถึงเวลา 13.40น. และจะทำการบินทุกวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ และอาทิตย์ ส่วนสายการบินไทยสมายล์ขณะนี้ได้มีการประสานขออนุญาตเปิดทำการบินโดยเบื้องต้นขอเปิดเที่ยวบินแรกในวันที่ 15มิถุนายน 2563 โดยจะทำการบินในวันจันทร์,พุธ,ศุกร์ และอาทิตย์ ซึ่งต้องรอการอนุมัติและประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ส่วนแนวทางการปฏิบัติสำหรับผู้ที่เดินทางมายังจังหวัดนราธิวาสโดยทางอากาศยาน จะต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเข้มงวดเพื่อความปลอดภัยและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ใช้บริการ โดยขอความร่วมมือสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการใช้บริการ ยืนหรือนั่งห่างกัน 1-2 เมตรตามจุดที่กำหนด ตรวจวัดอุณหภูมิซึ่งต้องไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส และขอความร่วมมือผู้โดยสารขาเข้าและขาออกในการเช็คอิน เช็คเอาท์การเข้าพื้นที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ทางแอปพลิเคชั่นไทยชนะ เพื่อให้การบริหารจัดการการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

สำหรับผู้โดยสารขาเข้าขอให้ กรอกข้อมูลการเดินทางตามแบบฟอร์ม ต.8 และทำการคัดกรองที่ท่าอากาศยานนราธิวาส ส่วนผู้โดยสารขาออกที่จะเดินทางจากท่าอากาศยานนราธิวาส ไม่ต้องใช้ใบรับรองการเดินทางข้ามจังหวัด จากที่ว่าการอำเภอรวมทั้งเอกสารเพิ่มเติมใดๆทั้งสิ้น สำหรับการ เข้า-ออก ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร ขอให้เช็คอินและเช็คเอาท์ทางแอปพลิเคชั่นไทยชนะทุกครั้ง

นายบูรฮันธ์ สะเม๊าะ  นักธุรกิจหนุ่ม ภาคธุรกิจ ไทย-มาเลเซีย ได้กล่าวแสดงความยินดี กับการได้ฤกษ์เปิดสนามบินนราธิวาส เพื่อให้เครื่องบินพานิชย์ ได้บินจาก กทม.นราธิวาส และนราธิวาส กทม. ในช่วงที่ผ่านมา ปิดด้วยเพราะสถานการณ์โควิด 19 ซึ่งต้องยอมรับความจริงว่า ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจพื้นที่ เพราะ คนที่ใช้เครื่องบิน มีคนในพื้นที่ จ.นราธิวาส ยะลา และนราธิวาส นอกจากนั้น ยังมีคนมาเลเซีย และสิงคโปร์ มาใช้บริการสนามบินนราธิวาส แม้ทางการมาเลเซีย จะยังไม่เปิดชายแดน หรือด่าน แต่การเปิดเที่ยวบิน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ในการเริ่มทิศทาง หลังเฟส 4 ที่รัฐบาล จะเปิดล็อค คลายจากสถานการณ์โควิด 19 แต่อาจค่อยเป็นค่อยไป และอาจใช้เวลา เสมือนเป็นช่วงการฟื้นฟู การเตรียมการการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และการพัฒนาพื้นที่ในลำดับต่อไป

 2,302 total views,  4 views today

You may have missed