มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานพิธีมอบน้ำพระพุทธมนต์ประทานจากพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมสร้างขวัญกำลังใจ เนื่องในวันมาฆบูชา

แชร์เลย


วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์ ชั้น 1 ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานพิธีรับมอบน้ำพระพุทธมนต์ประทานจากสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก เพื่อมาแจกจ่ายให้กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อความเป็นสิริมงคลและเสริมสร้างขวัญกำลังใจ เนื่องในวันมาฆบูชา ปี พ.ศ. 2561 โดยมี นายอารมณ์ นิลวิสุทธิ์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. นายเสฐียรพงค์ แก้วเพชร ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสตูล นายจรัญ มารัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดปัตตานี นายธวัฒน์ แท่นทอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดยะลา นายถมยา ศรีประสม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสงขลา และนายมานะ ลือสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนผู้อำนวยการสำนัก/กอง พนักงานราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธี


นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นพื้นที่สังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทางศาสนา มีศาสนาอิสลาม ศาสนาพุทธ ศาสนาคริสต์ และศาสนาพราหมณ์ ท่ามกลางความแตกต่างแต่เราพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน และหน่วยงานราชการทุกคนจะต้องเป็นต้นแบบที่ดีและเป็นผู้นำให้กับประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้ ศอ.บต.ส่งเสริมกิจกรรมสำคัญทุกๆ ศาสนาในพื้นที่ และเล็งเห็นความสำคัญในการสร้างความปรองดองให้เกิดความสามัคคีเพื่อดำเนินชีวิตในพื้นที่
สำหรับลำดับในพิธี เลขาธิการ ศอ.บต.ประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยหน้าพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก ถวายปัจจัยไทยธรรม กรวดน้ำพระพร โดยมีพระสงฆ์จำนวน 9 รูป จากนั้น เลขาธิการศอ.บต. มอบน้ำพระพุทธมนต์จากสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายกแก่ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา 5 จชต. เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ต่อไป

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ SPMC news ยะลา/รายงาน

 777 total views,  2 views today