เมษายน 20, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวเบตงร่วมใจบริจาคโลหิต ช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นในการรับโลหิตและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

( 26พ.ค.63) ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา ร่วมกับกิ่งกาชาดอำเภอเบตง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลเบตง ร่วมรับบริจาคโลหิตจากข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน ที่ผู้มีจิตกุศลร่วมกันบริจาคโลหิต เพื่อสนับสนุนโลหิตไปช่วยเหลือผู้ที่มีความจำเป็นในการรับโลหิตเพื่อการรักษาโรค และช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ และผู้เจ็บป่วยในโรงพยาบาลยะลา และโรงพยาบาลใกล้เคียง


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้เจ้าหน้าที่ และประชาชนต้องได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางครั้งพบว่าต้องประสบปัญหาขาดแคลนเลือด และต้องขอเลือดจากส่วนกลาง เหล่ากาชาดจังหวัดยะลา จึงได้ร่วมกับกิ่งกาชาด อ.เบตง และหน่วยงานต่างๆ ในการสนับสนุนการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิต และได้นำเลือดที่ได้รับบริจาคไปให้แก่ผู้เจ็บป่วย ส่งผลให้สามารถรักษาพยาบาลผู้ป่วยได้หายจากอาการเจ็บป่วย และรอดพ้นจากการเสียชีวิตได้จำนวนมาก

อย่างไรก็ตามผู้ที่เดินทางมาบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จะต้องสวมหน้ากากอนามัย และต้องผ่านจุดการคัดกรองทำการตรวจวัดไข้ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

 785 total views,  2 views today

You may have missed