เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จะนะว่าด้วยทะเลสวยชายหาดงาม

แชร์เลย

เครดิต ข่าว.ภาพ มุหัมหมัด ล่าเม๊าะ ..

ทะเลสวย​ ชายหาดงาม​ มีทิวสนเนินทรายที่สวนกง​วังหนาวสวยงามและยาวหลายกิโล​เมตร เหมาะกับการพัฒนาเป็นที่ท่องเที่ยว​ ที่ตากแดด​ ตากอากาศ​ บริสุทธิ์​ ใครว่างๆเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดเมื่อสถานการณ์กลับเข้าสูภาวะปกติ​ลองพาครอบครัวไปพักผ่อน​ ไปซื้อกุ้งปลาปูหอยสดๆจากตลิ่งชันสวนกงไปปิ้งย่างกัน​รับอากาศดี​ๆ​ ฟังเสียงลมพัดใบสนเสียงดังฟู​ ๆฟิวๆ​ไพเราะเพราะหู​ เสียงคลื่นกระทบฝังดังซ่าๆๆ​ ทั้งสองเสียงรวมกันเป็นการมิกซ์เสียงที่ลงตัวของธรรมชาติ​ สายตามองดูออกไปไกลๆประมาณไม่เกิน2กิโล​เห็นทะเลสีฟ้างามตา​ มีเรือเล็กๆของชาวประมงลองลอยหาปลาอยู่กลางทะเลที่กว้างไปสุดลูกหูลูกตาที่พระเจ้าสรรค์สร้างมาเพื่อมวลมนุษย์​ อีกด้านหนึ่งก็เห็นต้นมะพร้าว​ มองๆไปแล้วเหมือนภาพวิวที่เด็กๆชอบวาด​ สมัยผมเด็กชอบวาดภาพวิวลักษณะนี้เช่นกัน ก็จะออกแนวๆนี้แหละ​ คือ​มีทะเลสีฟ้า​ ไกลไปก็เห็นภูเขา​ มี​เรือลำเล็ก​ มีดวงอาทิตย์โพล่ขึ้นมาจากน้ำ​ริมฝั่งตะวันออก​ มีทิวสนหรือไม่ก็ต้นมะพร้าว​โต้กระแสลมเอนเอียงไปตามแรงลมอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง​ ซึ่งถือเป็นพื้นฐานเบื้องต้นของเด็กในการวาดภาพวิว

อ้ออยากจะบอกว่า​ อย่าลืมนะถ้าพาขยะไปก็ช่วยกันเอากลับด้วย​ ชายหาดสวยๆบริสุทธิ์จะได้อยู่เล่นกับพวกเราได้นานๆ​ ที่นี่เหมือนสนามกอฟในป่าสน​ เมื่อหลายปีก่อนผมและลูกๆ​มาขับโมโตรอสเล่นที่ชายหาดนี้​ สนุกสุดๆเลยอัลฮัมดุลิลลาฮฺ
ที่นี่เป็นปอดที่คอยสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ให้ออกซิเจนที่ใส่สะอาดให้ลูกหลานได้สูดดม
ให้สัตว์เลี้ยงที่เรารักได้หายใจได้เต็มที่​ ขออย่าให้ใครมาทำลายให้มันเปลี่ยนเป็นอากาศเสียที่อันตราย​ ซึ่งคนจะนะไม่ต้องการ​ ใครทำเช่นนั้นจะดัวยวาทกรรมอะไรก็ตาม​ที่จริงเขาคือ​ #อาชญากรฆ่าลูกหลานชาวจะนะ

หมายเหตุดูสกู๊ปข่าวเพิ่มใน

 964 total views,  4 views today

You may have missed