พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ในพื้นที่ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ซื้อสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล สู้ภัย COVID-19

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

(20 พ.ค.63) ที่บริเวณอาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนที่มีรายได้น้อย ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ในพื้นที่ ต.ยะรม เดินทางมาซื้อสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายวิโรจน์ จงอุรุดี. ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม และเจ้าหน้าที่ ตรวจคัดกรองวัดไข้ สวมหน้ากากอนามัย บริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ และจัดระเบียบระยะห่างทางสังคม ดูแลการจำหน่ายโดยปฏิบัติภายใต้มาตรการควบคุม ป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโน COVID-19 ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์ C0VD-19 จังหวัดยะลา กำหนด พร้อมอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนเข้ามายืนต่อแถวเข้ามาซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดในครั้งนี้


นายวิโรจน์ จงอุรุดี. ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม ปฏิบัติหน้าที่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยะรม กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ศอ.บต ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาล ต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อลดรายจ่าย ลดค่าครองชีพ และช่วยบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแตนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรง และทางอ้อมจากวิกฤติโรคระบาดวิทยาโคโรนาไวรัส COVID-19 ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลถือศีลอด (รอมฎอน) ของพี่น้องมุสลิม และยังถือเป็นของขวัญให้กับพี่น้องมุสลิม ต้อนรบเทศกาลฮารีรายอที่ใกล้จะมาถึง ได้มีโอกาสจับจ่ายใช้สอยสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นในราคาที่เป็นธรรม โดยได้กำหนดจำหน่ายสินค้า จำนวน 2 ครั้ง คือ ระหว่างวันที่ 19-21 พฤษภาคม 2563 และครั้งที่ 2 จำหน่ายระหว่างวันที่ 2-29 พฤษภาคม 2563
สำหรับราคาจำหน่ายสินค้าธงฟ้า-สินค้าฮาลาลต้านภัย COVID-19 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จังหวัดยะลา) ประกอบด้วย น้ำมันถั่วเหลือง 1 ขวด ราคาตลาด 42 บาท ขายเพียง 32 บาท น้ำหวานบรรจุขวด 1 ขวด ราคาตลาด 57 บาท ขายเพียง 42 บาท น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม ราคาตลาด 25 ขายเพียง 17 บาท ข้าวขาว ถุง 5 กิโลกรัม ราคาตลาด 120 ขายเพียง 80 บาท ข้าวหอมมะลิ ถุง 5 กิโลกรัม ราคาตลาด 230 ขายเพียง 150 บาท ปลากระป๋อง 1 กระป๋อง ราคาตลาด 20 บาท ขายเพียง 10 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง ราคาตลาด 6 บาท ขายเพียง 3 บาท

 

 597 total views,  2 views today

You may have missed