เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เตรียมถุงยังชีพล๊อตแรกกว่า 6,000 ชุด เตรียมส่งถึงมือ กลุ่มเปราะบางใน จชต.

แชร์เลย

ทีมเฉพาะกิจรายงาน..

(17 พฤษภาคม 2563) เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วย จนท. ศอ.บต. ประสานกำลังเพื่อร่วมบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภคจัดทำถุงยังชีพ ในกิจกรรมสร้างความเข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดโรค COVID-19 โดยมี รองเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้อำนวยการสำนัก/กอง ศอ.บต. ซึ่งเครื่องอุปโภคบริโภคในการจัดทำถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่ วุ้นมะพร้าว น้ำผลไม้และน้ำแกงสำเร็จรูป ที่ได้รับบริจาคมาจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วทุกสารทิศ

พร้อมกันนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.กล่าวด้วยว่าต้องขอบคุณหลายภาคส่วนโดยเฉพาะสมาคมพฤติกรรมศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และบริษัท อำพลฟูดส์ โพรเซลซิ่ง จำกัด รวมทั้งกว่า 10 หน่วยงานที่ร่วมบริจาคส่งความปรารถนาดีมายังพี่น้องประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ประสบปัญหาได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เราจะทำตามนโยบายของรัฐบาลคือ “ จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”วันนี้เมื่อเกิดโรคระบาดขึ้นมีพี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มคนเปราะบาง ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง เด็กกำพร้า ผู้สูงอายุ ผู้ที่ไร้สถานะทางทะเบียนราษฎร โดยจะช่วยเหลือผู้ที่เดือนร้อนมากที่สุดก่อน จำนวน 6,000 กว่าคน และส่งต่อถุงยังชีพไปยังจังหวัด อำเภอ ตำบล และโรงพยาบาลสาธารณสุข ผ่านอสม./อส.ร่วมกับบัณฑิตอาสา ศอ.บต.เป็นผู้ลงพื้นที่มอบให้แก่กลุ่มเป้าหมาย โดย 6,000 ชุด จะไปถึงเป้าหมายภายในสัปดาห์นี้ และจะมีการทยอยช่วยเหลือเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องอีกด้วย โดยจะเริ่มส่งถึงมือกลุ่มดังกล่าวภายในอาทิตย์หน้านี้

 อย่างไรก็ตามกิจกรรมในวันนี้เป็นความร่วมมือของ ศอ.บต. ร่วมกับสมาคมพฤติกรรมศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงการพัฒนาสังคมและวามมั่นคงของมนุษย์ เพื่อร่วมช่วยเหลือผู้มีความจำเป็นเร่งด่วนในพื้นที่ จชต.ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

 489 total views,  2 views today

You may have missed