พฤษภาคม 12, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงพยาบาล อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว ผู้ติดเชื้อเป็นลบไม่ติดเชื้อโควิกทั้ง 40 ราย พร้อมมอบสิ่งของให้กำลังใจ

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน..

จากกรณี จังหวัดยะลา ได้เปิดปฏิบัติการเชิงรุก Active case finding พบผู้ป่วยติดเชื้อ จำนวน 40 ราย เมื่อวันที่ 2 พ.ค.63 ที่ผ่านมา ผลตรวจยืนยัน จากแล็บโรงพยาบาลยะลา ทำให้เกิดการสงสัยว่ามีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เพราะสาเหตุอะไร จึงได้ทำการส่งผลไปตรวจ ครั้งที่ 2 ศูนย์กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.สงขลา ผลเป็นลบ และทำการตรวจซ้ำครั้งที่ 3 ที่ส่วนกลาง โดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ผลที่ออกมาเป็นลบเช่นกัน สบค. ยืนยัน ทั้ง 40 รายที่ยะลา ไม่ติดเชื้อ ทั้งนี้จากการตรวจสอบแล็บที่โรงพยาบาลยะลา พบว่า เกิดจากการฟุ้งกระจายในกระบวนการตรวจ จึงทำให้เกิดผลบวก ซึ่งขณะนี้ โรงพยาบาลยะลาได้ปิดแล็บ เพื่อปรับปรุง

วันนี้ 7 พ.ค.63 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา นายแพทย์ทินกร บินหะยีอารง ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา พร้อมด้วย แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ ได้อนุญาติให้ผู้ที่เข้ารับการรักษา จำนวน 24 ราย (ซึ่งก่อนนี้ผลตรวจจากแล็บโรงพยาบาลยะลาเป็นบวก 40 ราย) กลับบ้านได้แล้ว ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการตรวจเชื้อยืนยันเป็นลบ จากการแถลง ของ สบค.ส่วนกลาง โดย ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา ได้พบปะ ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการปฏิบัติตนเมื่อกลับไปอยู่ที่บ้าน พร้อมทั้ง มอบคู่มือ มอบสิ่งของเครื่องอุปโภค-บริโภค ให้กับทุกคน เพื่อเป็นกำลังใจ ซึ่งทั้ง 24 ราย เป็นราษฎรในพื้นที่ ตำบลบาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ทั้งหมด มีความรู้สึกดีใจที่ไม่ติดเชื้อ และได้กลับบ้าน

สำหรับ ข้อมูลผู้ที่ตรวจพบเชื้อทั้ง 40 ราย ก่อนหน้านี้ ในพื้นที่จังหวัดยะลา แยกเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่างๆ ประกอบด้วย โรงพยาบาลยะลา จำนวน 4 ราย โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จำนวน 24 ราย โรงพยาบาลบันนังสตา จำนวน 7 ราย โรงพยาบาลรามัน 5 ราย แพทย์อนุญาติให้กลับบ้านได้แล้วทั้งหมด

สถานการณ์ สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดยะลา ข้อมูล ณ วันที่ 7 พ.ค.63 มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น 1 ราย ยืนยันสะสม 127 ราย รักษาหายสะสม 103 ราย รักษาอยู่โรงพยาบาลสะสม 22ราย มีผู้เสียชีวิตสะสมคงที่ 2 ราย

 

 1,010 total views,  4 views today

You may have missed