พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แฟนบอลลิมเวอร์พูลเบตงส่งมอบธารน้ำใจสู่ศูนย์รวมใจชาวเบตงสู้Covid-19

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG news รายงาน..

( 5พ.ค.63 ) ที่บริเวณสวนน้ำ หน้ากู้ภัยสว่างเมตตาธรรม อ.เบตง จ.ยะลา บรรดาผู้ประกอบการร สมาคม พ่อค้า ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา และแฟนบอลทีมลิมเวอร์พูลเบตง ในนาม THE KOP BETONG ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ไข่ไก่ วุ้นดำเบตง ให้กับนายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ตัวแทนจากศูนย์รวมใจชาวเบตงสู้ Covid-19 เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้หลายฝ่ายมีแนวคิดในการจัดตั้งศูนย์บรรเทาและเยียวยา ผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยศูนย์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยเหลือชาวเบตง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ คนที่ตกงาน และผู้ที่กำลังลำบาก ต้องการอาหาร น้ำดื่ม ให้มาติดต่อขอรับอาหารที่ศูนย์ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา11.00-13.00 น. จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย ซึ่งในการมอบแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง อส และอาสาสมัครกู้ภัย อำนวยความสะดวกพร้อมจัดระเบียบคัดกรอง ตรวจวัดไข้ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการป้องกันตามหลักที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)


ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่อยากจะนำอาหารมาช่วยสนับสนุนหรือบริจาค ก็สามารถนำมาช่วยกันได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวเบตงด้วยกัน สามารถบริจาค นำวัตถุดิบมาช่วยเหลือได้ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ ข้าวสาร พืชผัก หรือสิ่งของที่คิดว่าจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็สามารถนำมามอบให้ที่ศูนย์เพื่อช่วยเหลือได้ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก แต่พวกเราทุกคนต้องร่วมมือกันในการฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ พลังชาวเบตง รวมน้ำใจสูภัยโควิด19 เราไม่ทิ้งกัน

 719 total views,  2 views today

You may have missed