พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต.เคลื่อนที่ กิจกรรม “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” บำบำทุกข์ บำรุงสุข เพื่อประชาชน

แชร์เลย

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10.20 น. ที่ โรงเรียนบ้านท่าสาป หมู่ 1 ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา  เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม ศอ.บต. เคลื่อนที่ “เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” และกิจกรรมจังหวัดเคลื่อนที่ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561  โดยมี นายบุญช่วย หอมยามเย็น ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายก้องสกุล จันทราช นายอำเภอเมืองยะลา นายแพทย์ สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 นายสุจินต์ บุญลิ่มเต็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าสาป หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำส่วนท้องถิ่น ผู้นำศาสนา และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา  กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ได้เห็นหน่วยงานราชการทั้งจังหวัด อำเภอ และภาคเอกชนได้ร่วมดำเนินกิจกรรมซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการนำส่วนราชการให้บริการพี่น้องประชาชน เยี่ยมเยียนทุกข์สุข ความเป็นอยู่อาชีพรายได้ และสภาพความเป็นอยู่ทั่วไป จะได้นำปัญหาและความต้องการไปวางแผนเพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป สำหรับกิจกรรม ศอ.บต.เคลื่อนที่ และจังหวัดเคลื่อนที่นั้น ดำเนินกิจกรรมเวียนไปทุกเดือน เป็นหน่วยที่ให้บริการตามนโยบายของรัฐบาล ทุกกระทรวง รวมทั้งมีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัด มีจุดให้บริการต่างๆ เช่น การแนะนำการประกอบอาชีพ การบริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า การบริการตัดผม การจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด การเผยแพร่ความรู้ด้านกฎหมายแก่พี่น้องประชาชน และการให้คำแนะนำเรื่องคดีความต่างๆ รวมทั้งเปิดรับสมัครงานแก่ผู้ที่ว่างงาน เพื่อเป็นช่องทางให้มีงานทำสร้างอาชีพสร้างรายได้

สำหรับภายในกิจกรรมมีการมอบทุนการศึกษากองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 10 ทุน  มอบเครื่องใช้ไฟฟ้าให้แก่โรงเรียนบ้านท่าสาป  มอบทุนช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคม จำนวน 10 ราย จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา  มอบถุงยังชีพพร้อมผ้าห่มแก่เด็กผู้ด้อยโอกาส จำนวน 10 ชุด จากศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดยะลา และมอบเครื่องอุปโภค/บริโภคให้แก่ คนชรา คนยากจน และคนพิการ  จำนวน 40 ชุด จากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดยะลาและจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา

ทั้งนี้ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนบ้านท่าสาปที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต   และมอบกระเป๋าให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าสาป เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่  อีกทั้ง มีการจัดบู๊ธคลินิกเยียวยา ศอ.บต.  บู๊ธ 1880 และศูนย์ดำรงธรรม ร้านน้ำชา ศอ.บต. และถ่ายทอดเสียงวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. ภาคภาษามลายูอีกด้วย

SPMCNEWS รายงาน

 686 total views,  2 views today

You may have missed