พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โรงแรมบุญศิริ เพลส และโรงแรมในเครือตระกูล นานา มอบถุงยังชีพ 4500 ชุดแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากปิดหมู่บ้านในสาม จชต.

แชร์เลย

ทีมข่าวเฉพาะกิจรายงาน..


ธารน้ำใจหลั่งไหลมอบถุงยังชีพแก่ผู้ได้รับผลกระทบ โควิด 19 และชาวบ้านในหมู่บ้านถูกสั่งปิดในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ขณะที่ทหารให้กำลังใจแก่ผู้ป่วยที่หายจากอาการป่วยโควิด มีกำลังใจในการใช้ชีวิตต่อไป
ปัตตานี (26 เมษายน 2563) ที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายประชาร่วมใจสานใจสู่สันติ บ้านควนดิน ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี คณะบริหารและสมาชิก สมาคมเครือข่ายประชาอาสาเพื่อสันติ (APP.) และสมาคมอาสาสมัครพลเมืองเพื่อสันติภาพ (CPA.) พร้อมด้วย กลุ่มอาสา และจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมกัน แพ็คถุงยังชีพ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการช่วยเหลือ จาก โรงแรมบุญศิริ เพลส และโรงแรมในเครือตระกูล นานา โดยใน 1 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร 5 กิโลกรัม น้ำมันพืช 1 ขวด น้ำตาลทราย 1 กิโลกรัม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 4 ซอง อินทผาลัม 1 กล่อง และ น้ำบูดู 1 ขวด รวมทั้งสิ้น 4,500 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยเฉพาะในพื้นที่ทีมีการแพร่ระบาด และมีการปิดพื้นที่พื้นที่การเข้าออก ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ขาดรายได้ในการเลี้ยงดูครอบครัว โดยเฉพาะในเดือนนี้ ซึ่งเป็นเดือนถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ปัจจัยยังชีพถือเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อใช้ประกอบอาหารในการละศีลอด ดังนั้น ธารน้ำใจจากทุกสารทิศได้หลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ เพี่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน และช่วยเหลือให้ประชาชนในพื้นที่ได้ปฏิบัติตนและประกอบศาสนกิจในเดือนถือศีลอดได้อย่างสมบูรณ์ โดยมี พ.ต.ประภัทร กุลหาบ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่และการประสานงานในพื้นที่


ทางด้าน พ.อ.สมคิด คงแข็ง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 42 พร้อมด้วย คณะบริหารและสมาชิก สมาคมเครือข่ายประชาอาสาเพื่อสันติ (APP.) และสมาคมอาสาสมัครพลเมืองเพื่อสันติภาพ (CPA.) ได้ลงพื้นที่ บ.ปาลัส ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตานี เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการปิดพื้นที่ เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าว พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 จำนวน 1 ราย ทำให้ต้องมีการปิดพื้นที่ดังกล่าวเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ทางด้านพ.อ.สมคิด คงแข็ง พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านผู้ที่หายจากเชื้อโควิด 19 และได้เดินทางมาพักฟื้นที่บ้าน ทั้งนี้เพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ที่หายป่วย และครอบครัว ให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพ เจลล้างมือ และหน้ากากผ้า ที่ทางหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 42 เป็นผู้ทำขึ้น เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ ใช้ในการป้องการกันแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19


ด้านนายอาซูวัน เบ็ญรอฮมาน นายกสมาคมเครือข่ายประชาอาสาเพื่อสันติ (APP.) กล่าวว่า หลังจากที่ได้รับการประสานจากโรงแรมบุญศิริ เพลส และโรงแรมในเครือตระกูล นานา โดยผ่านทางสมาคมฯ เพื่อจัดทำถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตนเองในนามสมาคมฯ ขอขอบคุณทาง กลุ่มเครือข่าย บุญศิริ เพลส และโรงแรมในเครือตระกูล นานา ทุกๆท่าน ที่ให้การสนับสน และแลเห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยในครั้งนี้ สามารถที่จะบรรจุถุงยังชีพได้จำนวน 4,500 ถุง ซึ่งทางสมาคมฯได้ประสาน ไปยังพื้นที่ ที่ถูกปิดใน 3 จังหวัด ทั้ง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสงขลาบางส่วน ซึ่งทางสมาคมฯจะนำถุงยังชีพให้ถึงมือประชาชนในทุกพื้นที่โดยเร็วที่สุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


ด้าน พ.ต.ประภัทร กุลหาบ หัวหน้าสำนักงานเลขานุการคณะประสานงานระดับพื้นที่ (สล.3) กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า ในฐานะเป็นผู้ประสานงานระดับพื้นที่ ทางสำนักงานฯ ได้มีการสนับสนุนในเรื่องของยานพาหนะ เรื่องกำลังพล และเรื่องของสถานที่ ในการจัดทำถุงยังชีพ ก็ต้องขอขอบคุณ ทุกภาคส่วนที่ห่วงใย และให้ความเมตตากับพี่น้อง ที่อยู่ในพื้นที่ ซึ่งถ้าหากว่าเรามีกำลัง มีความสามารถ ไม่ว่าจะให้กำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ถ้าทุกภาคส่วนช่วยกัน ความทุกยากลำบาก ความเดือดร้อนของประชาชน ก็จะบรรเทา เบาบางลงไปได้

 735 total views,  4 views today

You may have missed