พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ทีมงาน THE KOP BETONG ส่งมอบธารน้ำใจสู่ศูนย์รวมใจชาวเบตงสู้Covid-19

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

(26 เม.ย.63 ) ที่บริเวณสวนน้ำ​ หน้ากู้ภัยสว่างเมตตาธรรม อ.เบตง จ.ยะลา นายบรรเจิด พรหมพิทักษ์ และนายเดชา จริยาบูรญ์ ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ THE KOP BETONG พร้อมทีมงานแฟนคลับลิเวอร์พูลเบตง ร่วมกับมอบ ไข่ไก่ 100 แผง และวุ้นดำ 500 ชุด มอบให้กับนายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้ อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ตัวแทนจากศูนย์รวมใจชาวเบตงสู้Covid-19 มารับมอบในครั้งนี้ นอกจากนี้ ทีมงาน THE KOP BETONG ยังได้มอบน้ำดื่มให้กับ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง เพื่อไว้มอบให้คนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศมาเลเซีย อีกด้วย
นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า เนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ทำให้หลายฝ่ายมีแนวคิดในการจัดตั้งศูนย์บรรเทาและเยียวยา ผู้ได้รับความเดือดร้อน โดยศูนย์ดังกล่าวจะเป็นศูนย์กลาง เพื่อช่วยเหลือชาวเบตง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ คนที่ตกงาน และผู้ที่กำลังลำบาก ต้องการอาหาร น้ำดื่ม ให้มาติดต่อขอรับอาหารที่ศูนย์ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา​11.00-13.00 น. จนกว่าสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลาย ซึ่งในการมอบแต่ละวันจะมีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่ปกครอง กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลเมืองเบตง อส และอาสาสมัครกู้ภัย อำนวยความสะดวกพร้อมจัดระเบียบคัดกรอง ตรวจวัดไข้ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ตามมาตรการป้องกันตามหลักที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด คือ เว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)


ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ที่อยากจะนำอาหารมาช่วยสนับสนุนหรือบริจาค ก็สามารถนำมาช่วยกันได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องชาวเบตงด้วยกัน สามารถบริจาค​ นำ​วัตถุดิบมาช่วยเหลือได้ ไม่ว่าจะเป็น ไข่ไก่ ข้าวสาร พืชผัก หรือสิ่งของที่คิดว่าจะเกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม ก็สามารถนำมามอบให้ที่ศูนย์เพื่อช่วยเหลือได้​ ในช่วงเวลาแห่งความยากลำบาก แต่พวกเราทุกคนต้องร่วมมือกันในการฟันฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ พลังชาวเบตง​ รวมน้ำใจสูภัย​โควิด19​ เราไม่ทิ้งกัน

////////////////////

 

 554 total views,  2 views today

You may have missed