พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อสม.ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู อ.เบตง จ.ยะลา เคาะประตูบ้าน แจ้งข่าวสารถึงประชาชน ตระหนัก ในการรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ถูกต้อง

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong News รายงาน..

วันนี้ (16 เม.ย.63)นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม บ้านกาแป๊ะฮูลู พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุข กม.3 เทศบาลเมืองเบตง นำ อสม. ลงพื้นที่ ชุมชนบ้านกาแป๊ะฮูลู อ.เบตง จ.ยะลา เคาะประตูบ้าน แจ้งข่าวสารให้ประชาชน
เพื่อสร้างความตระหนัก ในการรับมือกับโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ที่ถูกต้อง พร้อมคัดกรองกรณีที่มีคนเดินทางจากพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีการสงสัยว่ามีการระบาด อสม.จะต้องแนะนำให้เฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้าน 14 วัน ถ้ามีไข้ ไอ จาม น้ำมูกเหมือนไข้หวัด ควรพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเพื่อตรวจ หรือไปพบแพทย์

นายรอสมี่ สาและ ประธานกลุ่ม อสม บ้านกาแป๊ะฮูลู กล่าวว่า บทบาท อสม.ในการเฝ้าระวัง ป้องกันโรคดังกล่าว เพื่อให้ อสม. นำความรู้ไปถ่ายทอดให้กับประชาชนในชุมชน ยึดหลัก “กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย และออกกำลังกาย” ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันโรคฯ พร้อมเป็นหูเป็นตา สแกนหากลุ่มเสี่ยง เพื่อสร้างความตระหนักในการป้องกันโรคและให้ประชาชนมีพฤติกรรมสุขภาพที่ถูกต้อง อีกทั้งยังเป็นการขับเคลื่อนนโยบายการพัฒนายกระดับ อสม.ให้เป็นหมอประจำบ้าน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดูแลสุขภาพของประชาชนและชุมชนให้มีความเข้มแข็งและสามารถพึ่งพาตนเองได้

 

 587 total views,  2 views today

You may have missed