พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี ผบ.ตร.พร้อม ผู้ว่าปัตตานี ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ขณะยอดผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 ราย สะสมรวม 66 ราย

แชร์เลย

มะอายือมิง สาและ ปัตตานี รายงาน..


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 63 ที่ด่านเกาะหม้อแกง ต.ท่ากำชำ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พ.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยคณะ ได้เดินทางมาลงพื้นที่เพื่อให้ขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ที่ทำงานตรงจุดคัดกรองการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยมี นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองร่วมให้การต้อนรับ โดยทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วย อุปกรณ์วัดไข้ หน้ากากอนามัย รวมถึง อาหารและเครื่องดื่ม นอกจากนี้ยัง ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่กำลังพลในการใช้เพื่อปฏิบัติภารกิจในการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งยังได้กล่าวขอบคุณที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เสียสละในการทำงานอย่างจริง เพื่อร่วมกันแก้ไขและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่กำลังระบาดในขณะนี้


ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ยังคงผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีก โดยล่าสุดในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย ประกอบด้วย 1 ผู้ติดเชื้อจากเดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย 5 ราย 2 ลูก ๆ ทั้ง 5 ราย ของ 2 สามีภรรยา ที่อำเภอทุ่งยางแดง ที่ติดเชื้อจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนา ที่กลับจาก มัรกัส ยะลา และ 3 ผู้ที่เดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย 1 ราย โดยทำให้ในวันนี้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 66 ราย


ด้านนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า นับตั่งแต่วันนี้ ทางจังหวัดปัตตานีจะไม่รับผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศเป็นการชั่วคราว เพราะที่ผ่านมา พบว่า มีการลักลอบนำคนที่ด่านออกมาในยามค่ำคืน ซึ่งมาเป็นเวลา 5 วันติดต่อกันแล้ว และผู้ที่ไปคัดกรองบุคคลดังกล่าวไม่ใช่เจ้าหน้าที่จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เป็นปลัดอำเภอเป็นคนลงชื่อแทน และ ที่สำคัญ ไม่มีรถของเจ้าหน้าที่คุมรถตู้ที่นำบุคคลเหล่านี้ ทำให้มีผู้โดยสารแอบลงระหว่างทางเพื่อหลีกเลี่ยงการกักตัว โดยเจ้าของรถตู้รับค่าจ้างมาหัวละ 300 บาท ซึ่งเมื่อคืนนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้พบกลุ่มคนดังกล่าว มีอาการไข้ป่วยหนักเดินทางเข้ามา 2 ราย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อแอ็ดมิด ทันที ไม่อย่างนั้นมีโอกาสเสียชีวิตได้ ซึ่งจุดตรงนี้เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเป็นอย่างมาก จึงจำเป็นต้องเพิ่มมาตรการ โดยไม่รับผู้ที่เดินทางมาโดยไม่มีการผ่านการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอย่างเด็ดขาด และไม่มีรถของเจ้าหน้าที่นำมาเอง และไม่มีการประสานการเดินทางที่ชัดเจน และจะมีการดำเนินคดีกับผู้รถตู้ที่แอบรับผู้โดยสารจากด่านโดยไม่มีการคัดกรอง และขับรถนอกเวลา โดยไม่มีความจำเป็น ก็จะดำเนินคดีกับบุคคลเหล่านี้

///////////////////////////////////////////////////////////////

 861 total views,  2 views today

You may have missed