พฤษภาคม 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จังหวัดยะลา มีผู้ติดเชื้อไวรัส COVID-19 เพิ่มรายวันอีก 3 ราย พบประวัติเกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางศาสนา

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน.

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ยะลา ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 3 ราย ในวันที่ 9 เม.ย.ซึ่งเป็นข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ผู้ป่วยรายใหม่พบในพื้นที่ อ.บันนังสตา จำนวน 2 ราย ที่บ้านบางลาง หมู่ 3 ต.บาเจาะ และ พบในพื้นที่ใหม่ที่บ้านบ่อหินตก หมู่ 11 ต.บ้านแหร อ.ธารโต 1 ราย จากการซักประวัติพบว่า ผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เป็นบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกิจกรรทางศาสนาที่หมู่ 3 ต.บันนังสตา เมื่อวันที่ 12-13 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาภายในโรงพยาบาลอำเภอดังกล่าวแล้ว สรุป จ.ยะลา มีผู้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลรวม 42 ราย เป็นโรงพยาบาลในแต่ละพื้นที่ เฉพาะ โรงพยาบาลบันนังสตา มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากที่สุดจำนวน 20 ราย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดยะลา โดยนายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลาและ ผกก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดยะลา ได้มีคำสั่งปิดชุมชน หมู่บ้านเพิ่มขึ้นหลายแห่ง ห้ามมิให้ผู้ใดเดินทางเข้า-ออก อ.เมืองยะลา ได้แก่ ต.สะเตง บริเวณชุมชนตั้งแต่ถนนพาดถนนรถไฟถึงถนนสิโรรส 1 ฝั่งซ้าย และ หมู่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.ยะหา หมู่ 1-6 ต.บาโงยซิแน หมู่ 9 ต.ปะแต และหมู่ 5 ต.บาโระ อ.รามัน หมู่ 2 ต.กาลูปัง หมู่ 2, 5 ต.จะกว๊ะ และหมู่ 6 ต.บือมัง อ.ธารโต หมู่ 6, 7, 9 ต.แม่หวาด และ อ.บันนังสตา หมู่ 2, 4, 5, 9 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ หมู่ 2, 3, 5, 9 ต.บันนังสตา หมู่ 3, 5 ต.บาเจาะ หมู่ 1-6 ต.เขื่อนบางลาง และหมู่ 3 ต.ถ้ำทะลุ ทั้งนี้ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า มีกลุ่มดะวะห์ ชาวไทยที่เดินทางกลับจากการร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศอินโดนีเซีย เป็นชาวจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 14 คน ได้แก่ ยะลา 5 คน ปัตตานี 2 คน สตูล 3 คน และนราธิวาส 4 คน ถูกเจ้าหน้าที่นำไปกักตัวเฝ้าสังเกตดูอาการที่โรงพยาบาลสมุทปราการ ทั้งหมดถูกกักตัวครบจำนวนวันแล้ว ไม่พบอาการ ขณะนี้รอหนังสือคำสั่งปล่อยตัวผู้ที่ไม่ติดเชื้อโควิด-19 จาก สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ แต่ทางจังหวัดสมุทรปราการไม่สามารถจัดหายานพาหนะส่งกลับได้ ในจำนวนนี้ที่เป็นชาวจังหวัดยะลา ได้ติดต่อไปยัง น.พ.สมหมาย บุญเกลี้ยง ผช.เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ประสานยานพาหนะให้ ทางน.พ.สมหมาย บุญเกลี้ยง เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง น.พ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา แล้ว เพื่อขอสนับสนุนในกรณีดังกล่าว ทาง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา พร้อมจะจัดหาเที่ยวบินให้ ซึ่งสามารถให้ได้เฉพาะชาว จ.ยะลา จำนวน 5 รายเท่านั้น ส่วนที่เหลือขอให้ประสานไปทางจังหวัดของตนต่อไป

////////////////////

 

 460 total views,  4 views today

You may have missed