มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าปัตตานี ถกด่วน พร้อมใช้ยาแรง ลงดาบ หากพื้นที่ไหนไม่มีความพร้อมในการจัดสถานที่กักตัว Local quarantine ป้องกันโควิก 19

แชร์เลย

มะอายือมิง  สาและ จังหวัดปัตตานี รายงาน.. 
.วันที่ 6 เม.ย.63 ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดปัตตานี นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปัตตานี และคณะกรรมการการป้องกันและยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินจังหวัดปัตตานีเพื่อกำหนดมาตรการการและแนวทางในการป้องกันหรือยับยั้ง กรณีโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อติดตามผลความคืบหน้าในการดำเนินการของแต่ละฝ่ายในการป้องกันและแก้ไขการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดยล่าสุดพบว่ามีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 1 ราย ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 46 ราย
โดยในที่ประชุมทางผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีได้กำชับให้ ผู้ที่รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่ต้องมีความพร้อมในการจัดสถานที่ Local quarantine (โลคอลคอแรนทีน) หากว่ามีผู้ที่ต้องกักตัวและต้องเดินทางไปกักตัวในหมู่บ้านใด ตำบลใด และพบว่าไม่มีความพร้อมของสถานที่ ทางจำหวัดจำเป็นจะต้องปิดหมู่บ้านนั้นทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปยังพื้นที่อื่น จึงจำเป็นจะต้องมีการเตรียมสถานที่ไว้ให้พร้อม เพื่อไม่ให้ผู้ที่ถูกกักตัวออกไปปะปนกับผู้อื่นในหมู่บ้าน นอกจากนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ยังเอาจริงกับผู้นำท้องถิ่น ที่ไม่ได้ทำตามนโยบายของทางจังหวัด หลังเมื่อวันศุกร์ ที่ผ่านมา พบว่ามีมัสยิด ที่ไม่ให้ความร่วมมือ และยอมให้มีการละหมาดวันศุกร์ ทำให้มีประชาชนเดินทางเข้ามาละหมาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่า มี 6 – 7 มัสยิด ที่มีการละหมาด ส่วนอีกกว่า 700 มัสยิดในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งทางจังหวัดจะเรียกผู้ใหญ่บ้านมาชี้แจง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะลงโทษ ถึงขั้นออกจากตำแหน่ง

 700 total views,  4 views today