เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่านราฯ นายอำเภอเบตง/ยะลา ปล่อยแถว จนท. ปฏิบัติร่วมทุกหน่วยงาน หลังรัฐบาล ประกาศเคอร์ฟิว ป้องกันแพร่ระบาดโควิด 19

แชร์เลย

มูรนี  มามะ /อาลีฟ มามะ  รายงาน…  

ที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2563 ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวประชาสัมพันธ์และบังคับใช้กฎหมายตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่ง ในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยมี พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พ.ต.อ.กีรติ แวยูโซะ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส พ.อ.พิเชษฐ์ ชุติเดโช รองผบ.ฉก.นราธิวาส น.ท.ธีรยุทธ ภักดีภักดิ์ ผบ.ฉก.นย.ทร.33 และกองกำลังฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร กว่า 300 นาย เข้าร่วมปฏิบัติการในครั้งนี้
ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส หน่วยกําลังทั้งตํารวจ ทหาร ปกครอง สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องช่วยกันระงับยับยั้งการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด การที่ตํารวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้บูรณาการ กําลังกับทุกภาคส่วนในวันนี้ นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่พวกเราทุกคนจะได้ช่วยกันดูแลรักษาความ ปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อให้พี่น้องประชาชนเกิดความ มั่นใจในตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ และสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสต่อไป

ส่วนที่ อ.เบตง จ.ยะลา  ที่บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ทั้ง ตำรวจ ทหาร สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรมเหตุประทุษร้ายต่อทรัพย์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง พร้อมออกตรวจตรา ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดตรวจ จุดสกัดในพื้นที่ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชาชนรับทราบ ห้วงการประกาศเคอร์ฟิว ห้ามบุคคลออกนอกเคหะสถาน ทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 22.00 -04.00 น. โดยมี พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.อดุล เง๊าะ รอง ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.ธนกฤต กองคำ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ร.ต.อ.ณัฐวรรธน์ สงคง รองสารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 3 และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

ทั้งนี้เป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ทั้งนี้ตั้งแต่ วันที่ 26 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 และออกข้อกําหนดตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกําหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 1) ซึ่งกําหนด ข้อห้ามแก่ประชาชนและข้อปฏิบัติแก่ส่วนราชการ เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินให้ยุติ ลงได้โดยเร็วและป้องกันมิให้เกิดเหตุรุนแรงมากขึ้น และข้อกําหนด (ฉบับที่ 2) เพื่อให้มีมาตรการ ต่างๆ เพิ่มขึ้นตามความจําเป็น โดยห้ามบุคคลใดทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหสถานระหว่าง เวลา 22.00 ถึง 04.00 นาฬิกา ของวันรุ่งขึ้น ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคําสั่งเปลี่ยน
แปลง

 620 total views,  2 views today

You may have missed