เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“ซูการ์โน มะทา”นำทีมพรรคประชาชาติ หารือเลขาธิการ ศอ.บต. เร่งช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยจะจัดครัวทำอาหารปรุงสดที่มัสยิดแจกประชาชน ส่วนกลุ่มที่ยังติดค้างในประเทศมาเลเซียจะให้สถานฑูตแจกสิ่งของยังชีพให้เพียงพอ

แชร์เลย

ทีม spm news ยะลา รายงาน.

(2 เม.ย.63) นายซูการ์โน มะทา ส.ส.ยะลา พรรคประชาชาติ ได้แพร่ภาพสดผ่าน Facebook live พูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และความต้องการช่วยเหลือของพี่น้องในพื้นที่ และพี่น้องที่ทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน เช่นกลุ่มต้มยำกุ้ง คนงานสวนปาล์ม และกลุ่มคนงานร้านอาหารในประเทศมาเลเซีย

จากนั้น ได้เดินทางไปที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  เพื่อเข้าพบ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต) พร้อมด้วยนายอับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา เขต 3 และนายอับดุลฮาฟิส หิเล รองเลขาธิการพรรค เพื่อนำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และความต้องการช่วยเหลือ นำเรียนให้ ศอ.บต.ทราบ และดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายซูการ์โน มะทา กล่าวว่า สถานการณ์ในพื้นที่ยังมีความน่าเป็นห่วงอย่างมาก มาตรการควบคุมประชาชนให้อยู่บ้านยังไม่เป็นผล เพราะพฤติกรรมของคนบางส่วนยังไม่เปลี่ยน จึงมีการประชุมสภาสันติสุขออกมาตรการบังคับใช้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ซึ่งหน่วยงานรัฐมีสถานที่ และเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่จำกัดมาก จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชน ให้ปฏิบัติตามมาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด และต้องขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน อย่าเพิ่งรีบเดินทางกลับบ้าน ทางรัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานกงสุลในมาเลเซียบรรเทาความเดือดร้อนโดยจัดถุงยังชีพแจกจ่ายให้เพียงขอ ซึ่งขอให้พี่น้องประชาชนติดต่อกับประธานกลุ่มแต่ละโซน ทั้งที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองปีนัง รัฐกลันตัน และรัฐอื่นๆ เพื่อนำข้อมูลเสนอมายัง ศอ.บต ดำเนินการต่อไป

นายซูการ์โน กล่าวอีกว่า ส่วนประชาชนที่อยู่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทาง ศอ.บต จะจัดครัวเคลื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน โดยจะใช้มัสยิดเป็นโรงครัว แต่ซื้อวัตถุดิบในพื้นที่มาทำอาหารแจกประชาชน ให้สามารถใช้ชีวิตอยู่ได้ในสถานการณ์ฉุกเฉินเช่นนี้

#พรรคประชาชาติ
#PrachachatParty
#โควิด19
https://www.facebook.com/372355040054761/posts/557041738252756/?d=n

 623 total views,  4 views today

You may have missed