มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#เกาะติดCovid-19:คนจะนะทุกภาคส่วนร่วมบริจาคและให้กำลังใจโรงพยาบาลจะนะเท่าทีมีความสามารถ

แชร์เลย

อุสตาซอับดุชชะกูรฺ บินชาฟิอีย์ (อับดุลสุโก ดินอะ)  Shukur2003@yahoo.co.uk
ด้วยพระนามของอัลลอฮฺผู้ทรงเมตตาปรานีเสมอ มวลการสรรเสริญมอบแด่อัลลอฮฺผู้ทรงอภิบาลแห่งสากลโลก ขอความสันติสุขแด่ศาสนทูตมุฮัมมัด ผู้เจริญรอยตามท่านและสุขสวัสดีผู้อ่านทุกท่าน

ความที่หมอสุภัทร ฮาสุวรรณกิจเป็นหมอนักพัฒนา นักต่อสู้ ที่ตลอดระยะเวลาการทำงาน สามสิบกว่าปีเป็นที่ประจักษ์ทั่วประเทศไทยและล่าสุดหมอและคณะ สามารถทำให้โรงพยาบาลจะนะปลอดจากคนไข้ Covid-19 100 % ทั้งๆที่ช่วงแรกจะนะดังมากเพราะรับคนไข้ถึง 6 คน มากที่สุดในสงขลาช่วงเริ่มต้นทำให้หลายภาคส่วนเขามาให้กำลังใจและร่วมบริจาคทั้งทรัพย์สิน สิ่งของ อาหารและอื่นๆเพื่องเป็นงบประมาณสนับสนุนการต่อสู้Covid-19 ไปด้วยกันเช่น
30 มีนาคม 2563
สมาคมผู้บริหารมัสยิดอำเภอจะนะร่วมกับกรรมการอิสลามจังหวัดสงขลา​ มอบเงินบริจาคเพื่อใช้ต่อสู้กับโควิด-19​ พร้อมด้วยของขวัญเป็นกำลังใจแด่ทีมหมอและพยาบาล​ โดยมี นายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ​ พร้อมด้วยหมอและพยาบาล​ ร่วมรับมอบ
1 เมษายน 2563
ชาวประมงพื้นบ้านช่วยโรงพยาบาลจะนะสู้ภัยโควิดด้วยนำปลามามอบให้
หมอสุภัทร กล่าวว่า”

วันนี้ 1 เมษายน​ 2563 เป็นอีกวันในปูมประวัติศาสตร์การสู้โควิดของโรง​พ​ยา​บาลจะนะ​ที่ต้องบันทึกไว้​ พี่น้องประมงพื้นบ้านอำเภอจะนะขนปลามาให้ 80​ กิโลกรัม​ บอกว่า​”เป็นกำลังใจให้หมอและเจ้าหน้าที่สู้ภัยโควิด”

บังนี หัวหน้าทีมที่นำปลามามอบให้บอกว่า​ เขาก็ใข้วิธีไปบอกพี่น้องประมงพื้นบ้าน​ ให้เอาปลาที่จับได้มาบริจาคตามศรัทธา​คนละตัวสองตัว รวมกันได้ถึง 80​ กิโลกรัม​ ปลาตัวใหญ่ที่สุดคือ​ ปลาสาก​ในรูป​ที่ทั้งใหญ่และยาว​น้ำหนัก​ 5 กิโลกรัม

บังนีย้ำ​ก่อนกลับว่า​ “ทะเลจะนะสมบูรณ์มากๆ​ ฝากหมอและเจ้าหน้าที่ช่วยกันรักษาทะเล​ร่วมกับชาวประมงด้วย​ พวกผมไม่เอานะ​นิคม​จะนะ​ริมทะเลหมื่นไร่”

วันนี้โรงครัวโรงพยาบาลได้ประกาศแล้วว่า​ “พรุ่งนี้เที่ยงจะทำแกงส้มปลาและปลาทอด​ ให้แต่ละแผนกเตรียมภาชนะมารับด้วย”

ในท่ามกลางความเครียดและชีวิตที่ยุ่งๆจากสถานการณ์โควิด​ มีสิ่งดีๆที่งดงามเบ่งบานอยู่เสมอ​ สำหรับผม​ นี่น่าจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์​โลกที่ชาวบ้านเอาปลามาบริจาคให้กำลังใจบุคลากรการแพทย์สู้ภัยโควิดครับ”
ก่อนหน้านี้สองวัน นายมูฮัมมัด ล่าเม๊าะเพื่อนผู้เขียน ชาวจะนะเจ้าร้านเอียดสกรีน ก็ทำโครงการขายเสื้อเพื่อCovid-19 สำหรับโรงพยาบาลจะนะ
ท่านให้ทัศนะว่า “
เริ่มด้วยตัวเราเท่าที่สามารถช่วย วิกฤติCovid-19 ที่จะนะ
อัลฮัมดุลิลลาฮที่พระองค์ให้ผมมาได้ถึงจุดนี้​ ขอบคุณพี่น้อง​ พรรคพวก​ เพื่อนฝูง​ ครูบาร์อาจารย์และลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนร้านเอียดสกรีนตลอดมาและตลอดไป

ปัจจุบัน​ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19​ ได้แพร่กระจ่ายไปเกือบทุกประเทศทั่วโลก​รวมทั้งประเทศไทย​ด้วย

โควิด​19​ได้ส่งผลกระทบต่อชีวิตตความเป็นอยู่ของมนุษย์ทุกด้าน​ ทั้งสังคม​ ศาสนา​ เศรฐกิจ​ ​การศึกษา​ การเมือง​ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลต่อบุคคล​ ระหว่างรัฐต่อรัฐ​ ฯลฯ

ในการแก้ปัญหาคาดว่าจะต้องใช้เวลายาวนาน​ต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก​ จะให้ใครคนใดรับผิดชอบเพียงคนเดียวคงไม่ไหว​และที่สำคัญต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน​คนละเล็กคนละน้อยมาเดินไปพร้อมๆกัน

แม้ว่าเราจะเป็นคนเล็กๆในสังคม​แต่หากเราเดินไปพร้อม​ จับมือกันให้แน่นปัญหาจะใหญ่สักแค่ไหนก็แก้ได้​ททั้งนี้ก็ขึ้นอยู่ะระประสงค์ขออัลลอฮฺเพราะตามหลักความเชื่อของอิสลามนี่คือบททดสอบหนึ่งจากพระองค์

ผมจึงเปรียบพวกเราทั้งหลายเหมือนกับปีกผีเสื้อที่บอบบางหากเมื่อไรที่เรากระพือปีพร้อมๆกันมันจะเกิดกระแสลมเป็นพายุที่จะพัดพาโควิด19ให้พ้นจากการคุกคามมนุษย์ทั้งโลกได้

ท้ายสุดนี้ผมขอถือโอกาสนี้เชิญชวนท่านทั้งหลาย​ได้ร่วมกันชื้อเสื้อ​รณรงค์
#SAVEPRAYER&HUMAN
#PROTECTCOVID19
ราคาตัวละ180​บาท​ เป็นต้นทุนค่าผลิตและค่าจัดส่งลงทะเบียน115​บาท​ ส่วนกำไรทั้งหมดจะมอบให้โรงพยาบาลจะนะเพื่อสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ในการสั่งซื้อมี​ 3 ขั้นตอน
1.โอนเงินเข้าบัญชี​ มูลนิธิโรงพยาบาลอำเภอจะนะ
2. ส่งสลิปการโอนเงินเข้าเพจ​ สมทบทุน​ซื้ออุปกรณ์การแพทย์
โรงพยาบาลจะนะ​ -​ระบุไชด์-สีสกรีน-ชื่อที่อยู่-เบอร์โทร.
3.รอรับเสื้อ

สอบถามรายละเอียดกรุณาติดทาง​ Line​ID​:089-5963688
หากท่านจะช่วยแชร์ก็จะขอบคุณมา​ณ​ที่นี่ด้วย​และขอพระองค์ทรงตอบแทน​ความดีแกท่านทั้ง​หลาย​ อามีน “
ครับยังอีกมากมายในชาวบ้านตัวเล็กตัวน้อยหรือคนมีชื่อเสียงจากภายนอกที่ศรัทธาหมอสุภัทร มอบของ โอนเงิน เพื่อต่อสู้Covid-19 ไปด้วยกันซึ่งผู้เขียนมิได้กล่าวถึง ต้องขออภัยมา ณ ที่นี่ แต่ก็อยากจะเล่าสิ่งดีในฐานะคนจะนะ บ้านเกิดให้สังคมได้อ่าน ได้ฟังและเป็นแรงบันดาลใจแก่ทุกท่านที่ลุกขึ้นมาจัดการในชุมชนตนเองตามที่เป็นข่าวดังในทุกชุมชนของชายแดนภาคใต้

 726 total views,  2 views today