เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้พันแพะ 1 ในสาวกดะวะตับลีฆ สร้างความเข้าใจ ป้องกัน covid 19

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน.


(26 มีนาคม 2563) พ.อ.ชัชภณ สว่าง โชติ (ผู้พันแพะ) รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ตัวแทนแม่ทัพภาคที่ 4 ท่านเป็นหนึ่งในสาวกดะวะตับลีฆ เร่งสร้างความรู้ และการป้องกันโรคระบาดไวรัสโคโรน่า Covid-19 ที่กำลังแพระระบาดอย่างรวดเร็วไปทั่วโลก ให้พี่น้องกลุ่มดะวะห์ ที่ศูนย์ดะวะห์มัรกัสยะลา

พร้อมทำการ Big Cleaning ทั่วศูนย์มัรกัสยะลา และให้ทุกท่านปรับตัวการใช้ชีวิตปัจจุบัน เก็บตัวในบ้าน หยุดการแพร่เชื้อ โดยสร้างอามาลปฎิบัติศาสนกิจ ทั้งดูอาร์ ถือเป็นการรับผิดชอบกับตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ
“เชื่อว่าหากกลุ่มดะวะห์มีวินัยตามที่รัฐบาลได้กำหนด ร่วมเป็นฮัสบาบในการป้องกันเชื้อระบาดนี้ อินซาอัลลอฮ์ Covid-19 จะตายไปด้วยงานของคนดะวะห์” พ.อ. ชัชภณ สว่าง โชติ รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 สน.

อามีรบาบอ ยีแม สุไหงโกลก อามีรดะวะห์ประเทศไทย / อามีรรับผิดชอบศูนย์ดะวะห์มัรกัสยะลา กล่าวว่า ขณะนี้มติของทางดะวะห์ คือ หยุดการทำกิจกรรมรวมตัว หยุดการออกดะวะห์ และลดจำนวนคนมาละหมาดที่ มัสยิด แต่ขออย่าให้มัสยิดหยุดเว้นการละหมาด อย่างน้อยให้มีคนอาซาน มีคนละหมาด 2-3 คน และที่สำคัญ ให้ทางกลุ่มดะวะห์ ทำตามมติของสำนักจุฬาราชมนตรี และทางราชการในช่วงของการโรคระบาดนี้

 

 2,487 total views,  4 views today

You may have missed