มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่วน!! กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำสงขลา ช่วยเหลือ 144 คนสัญชาติมาเลเซียที่ติดค้างกลับมาเลเซียด้วยการช่วยเหลือจากรัฐบาลไทย

แชร์เลย

ตูแวดานียา มือรีงิง SPMC  รายงาน.

( 26 มีนาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานจากด่านตรวจคนเข้าเมืองด่านนอก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายมูฮัมมัด ริฏวาน อาบู ยาซีด กงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลากล่าวว่า ทางสำนักงานกงสุลใหญ่มาเลเซียจังหวัดสงขลา โดยได้รับด้วยความร่วมมือจากนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสได้อนุญาต ให้ชาวมาเลเซียจำนวน 144 คน ที่ตกค้างในจังหวัดชายแดนภาคใต้หลังจากทีด่านชายแดนไทยและมาเลเซียในจังหวัดสงขลาและนราธิวาสปิดถาวรตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา

กงสุลใหญ่มาเลเซียยังกล่าวอีกว่า พวกเขาเป็นนกศึกษาที่กำลังเรียนในปอเนาะในจังหวัดชายแดนภาคใต้บางส่วน และอีกบางส่วนเป็นนักท่องเที่ยวและผู้ทีมาเยี่ยมญาติในจังหวัดชายแดนภาคใต้
จำนวน 47 คนเดินทางออกผ่านด่านสุไหงโกลก จงหวัดนราธิวาสระหว่างเวลา 07-17.00 น โดยมีตัวแทนจากจังหวัดนราธิวาสเป็นผู้อำนวยความสะดวก
นอกจากนั้นอีก 97 คนเดินทางออกผ่านด่านสะเดา บูกิตกายูฮิตัม จังหวัดสงขลา ในช่วงเวลา 15-17.00 น โดยมีกงสุลใหญ่มาเลเซียประจำจังหวัดสงขลาอำนวยความสะดวก
“ผมในนามประชาชนชาวมาเลเซียขอขอบคุณเจ้าหน้าทีรัฐไทยทุกฝ่ายที่อำนวยความสะดวกในการดำเนินการนำคนมาเลเซียกลับประเทศในวันนี้ พวกเขาเหล่านั้นจะเข้ากระบวนการคัดกรองและกักตัว 14 วันตามขั้นตอนของกระทรวงสาธารณะสุขมาเลเซียต่อไป ” กงสุลใหญ่มาเลเซีย

 707 total views,  2 views today

You may have missed