เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าปัตตานีนำตรวจบริษัท บิ๊กซี ปัตตานีถึงมาตรการการป้องกันโควิด19ให้กับประชาชนที่มาใช้บริการอย่างเคร่งครัด

แชร์เลย

อับดุลเลาะ เบญญากาจ  ปัตตานี  รายงาน..

(25 มีนาคม 2563) เวลา 10.00 น.นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานีนำพร้อมสาธารณะสุข ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ตรวจสอบ เกี่ยวกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด ของโรคไวรัสโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า COVID-19 ของบริษัทบิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัดสาขาปัตตานี ให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะการมีอ้างล้างมือก่อนเจ้าห้าง เชลแอลกอฮอลล์ล้างมือบริการลูกค้าปฏิบัติอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมอบกำลังใจแก่ ผู้บริหาร และพนักงานงานด้วย โดยมีส่วนราชการ และผู้บริหารร่วมตรวจเยี่ยม ณ บริษัทบิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาปัตตานี


ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทั่วไปในปัตตานียังมีร้านค้าเปิดขายตามปกติ ร้านค้าอาหารสด บางส่วนยังคงเปิดให้บริการอยู่กระจัดกระจ่าย โดยที่ส่วนใหญ่แล้วยังขาดมาตรการการป้องกันการแพร่ระบายไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัด แม่ต้าไม่สวมแมสปิดปากปิดจมูกอย่างเคร่งครัด ตลอดจนประชาชนที่เข้ามาใช้บริการยังคงปฏิบัติเหมือนยามปกติ ไม่สนใจคำเตือนของหน่วยงานราชการ ชาวบ้านบางคนยังบอกว่าไม่รู้ซ้ำไปว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไรในภาวะวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19 ถึงแม้จังหวัดปัตตานีมีการระบาดของผู้ป่วยโควิด19 แต่ชาวบ้านกลับไม่ทราบข่าว


ชาวบ้านจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับเปลี่ยนรูปแบบการประชาสัมพันธ์เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทุกครัวหลังคาเรือน ทุกคน เพื่อทุกคนจะได้ปฏิบัติร่วมกันอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมือง ยะรัง ยังคงมีการเปิดร้านน้ำชา อนุญาตให้ประชาชนเข้ามานั่งดื่ม กิน เป็นเวลานาน ๆหลายชั่วโมงแล้วนั่งแบบชิดกัน ไม่สวมแมส จึงซุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ขยายของโควิด19 เพราะช่วงนี้ผีน้อยที่มาจากมาเลเซีย และต่างจังหวัดต่างกลับบ้านกระจัดกระจ่ายทั่วไป

////////////////////////////////////////

 1,097 total views,  2 views today

You may have missed