พฤษภาคม 1, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะพุทธสมาคม 5 จังหวัดชายแดนใต้เข้าเยี่ยม ศอ.บต. ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่หลังผ่านพ้นจากเหตุการณ์ไม่สงบด้านเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมเดินหน้าพัฒนาพื้นที่ จชต.ต่อไป

แชร์เลย

ทีมข่าว spm news ยะลา รายงาน..

(24 มีนาคม 2563) ที่บริเวณหน้าตึกอาคารศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้การต้อนรับ นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ นายกสมาคมพุทธสมาคมจังหวัดยะลา พร้อมคณะฯ เข้าพบเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อขอบคุณ ศอ.บต. ที่ได้ให้การสนับสนุนกิจกรรมของพุทธสมาคมและร่วมให้กำลังใจผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ศอ.บต. จากเหตุการณ์    ที่คนร้ายลอบวางระเบิดหน้า ศอ.บต. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวขอบคุณที่คณะพุทธสมาคมทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้มาร่วมให้กำลังใจและแสดงความเป็นห่วงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยืนยันว่า ศอ.บต. จะเดินหน้าและพยายามทำเพื่อประชาชนอย่างสุดความสามารถ พร้อมทั้งจะดูแลและส่งเสริมกิจกรรมของทุกศาสนา เพื่อให้เกิดความสันติสุขในแผ่นดินใต้ต่อไป

ในขณะที่ นายวิชัย เรืองเริงกุลฤทธิ์ นายกสมาคมพุทธสมาคมจังหวัดยะลา เผยว่า ในนามของพุทธสมาคมทุกจังหวัดในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สงขลา และสตูล วันนี้ได้มาเข้าพบผู้บริหาร ศอ.บต. เพื่อขอบคุณที่ได้เป็นเสาหลักในการจัดงานถวายเมตตาสักการะยกย่องพระเถระผู้ควรกระทำอัญชลี 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งผลการจัดงานในวันนั้นประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งเกิดจากการสนับสนุนของ ศอ.บต.

ที่เป็นหลักในทุกๆด้าน การจัดงานคราวนั้นมีพี่น้องประชาชน รวมถึงนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมงานกว่า 2,100 คน ถือว่าเป็นการจัดงานที่มีความสำเร็จสูงมาก เป็นขวัญกำลังใจและเป็นการเชิดชูพระสงฆ์ที่คู่ควรแก่การอัญชลี  ถือว่าเป็นมรดกที่ทำให้ลูกหลานพี่น้องชาวพุทธมีกำลังใจ มีการรวมตัวเพื่อประกอบศาสนกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อพี่น้องประชาชนชาวพุทธ หากไม่มี ศอ.บต. ความสำเร็จจะเกิดขึ้นได้น้อยมาก วันนี้มาเพื่อเป็นกำลังใจและขอแสดงความไม่เห็นด้วยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ ศอ.บต. ทำคุณประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนทุกศาสนา  เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกคนมีความเสียใจและไม่ควรเกิดขึ้นกับแผ่นดินแห่งนี้

 808 total views,  2 views today

You may have missed