มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ 2 กลับจากบิ๊กคลีนนิ่งมัสยิดกันโรคโควิด19ระบาด ที่นราธิวาส

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา  รายงาน..

เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 20 มี.ค. 63 พ.ต.ท.ไพบูลย์ วัตตธรรม สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารชุดกิจการพลเรือน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4511 กรมทหารพรานที่ 45 ริมถนนในหมู่บ้านลาไม ม.5 ต.บองอ ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.กมล ณ นรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.ท.สกล มีสัมฤทธิ์ รอง ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบโคนเสาไฟริมถนน 1 ใน 2 ต้น ที่ปักห่างกัน 1 เมตร ถูกอนุภาพของระเบิดหักเอียง 1 ต้น โดยที่โคนเสาไฟฟ้ามีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิค หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ อส.ทพ.เพ็ญเพชร แย้มมะลิ อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวา และ อส.ทพ.วิทยา เต็งรัง อายุ 30 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณเอวด้านซ้าย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งโรงพยาบาลระแงะ ไปก่อนหน้าแล้ว ด้วยรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซู สีขาว ทะเบียน บธ 9553 พัทลุง ที่นั่งโดยสารมา และเมื่อแพทย์โรงพยาบาลระแงะได้ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครทหารพรานชุดกิจการพลเรือน จำนวน 8 นาย ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 45 เดินทางไปร่วมกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งที่มัสยิดบ้านลาไม โดยเจ้าหน้าที่ทหาร 8 นาย ได้นั่งรถ จยย. 1 คัน จำนวน 2 นาย และนั่งโดยสารรถยนต์กระบะ จำนวน 6 นาย เมื่อเสร็จภารกิจเจ้าหน้าที่ทหารได้ขับรถ จยย.นำหน้า และนั่งโดยสารรถยนต์กระบะตามหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้ใช้วิทยุสื่อสาร จุดชนวนระเบิดที่นำไปวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ทหารขับผ่าน ทำให้ อส.ทพ.เพ๊ญเพชร และ อส.ทพ.วิทยา ที่นั่งกระบะหลังถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และรถยนต์กระบะส่วนของเจ้าหน้าที่ทหารถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณประตูด้านคนขับได้รับความเสียหายดังกล่าว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารจึงได้นั่งรถยนต์กระบะคันดังกล่าวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะเป็นการเร่งด่วน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

//////////////////////////////////////// 20 มีนาคม 2563

 724 total views,  2 views today

You may have missed