เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บรรยากาศคืนสุดท้ายที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง จ.ยะลา ก่อนบังคับใช้คำสั่งเรื่องระงับการเดินทางเข้า – ออกของบุคคลสัญชาติอื่น ยกเว้นคนประจำพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติมาเลเซีย ป้องกัน COVID

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG news รายงาน..


ค่ำวันนี้(20มี.ค.63) บรรยากาศคืนสุดท้ายที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ก่อนที่จะมีการบังคับใช้คำสั่งเรื่องระงับการเดินทางเข้า – ออกของบุคคลสัญชาติอื่น ยกเว้นคนประจำพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติมาเลเซีย จำนวนคันละ 1 คน ณ จุดผ่านแดนถาวรอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นการชั่วคราว ของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ซึ่งบรรดาแรงงานไทยในประเทศมาเลเซีย ยังคงเดินทางเข้าประเทศ หลังจากที่ทางการมาเลเซีย ประกาศปิดประเทศชั่วคราว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 เพื่อควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง ทำหน้าที่คัดกรองอย่างเข้มข้น โดยในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้พบผู้ป่วยยืนยันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 แล้ว 3 ราย


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านด้านสหพันธรัฐมาเลเชีย จังหวัดยะลา ได้ออกคำสั่งเรื่องระงับการเดินทางเข้า – ออกของบุคคลสัญชาติอื่น ณ จุดผ่านแดนถาวร อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นการชั่วคราว จากสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) อันเป็นโรคติดต่ออันตรายตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องชื่อและอาการสำคัญของโรคติดต่ออันตราย (ฉบับที่ 3) พ.ศ 2563 พบการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ป่วยอย่างรวดเร็ว ดังนั้น เพื่อให้การควบคุมโรคติดต่ออันตรายจังหวัดยะลาไม่ให้แพร่ระบาดขยายไปในวงกว้าง จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องลดโอกาสการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)


ทั้งนี้ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 34 (1) แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และมติจากที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดยะลา ครั้งที่ 2/2563 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2563 ประกอบกับมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2559 เรื่อง หลักเกณฑ์และแนวทางการปฏิบัติในการพิจารณาการเปิดระงับ หรือปิดจุดผ่านแดนประเภทต่าง ๆ จังหวัดยะลา จึงมีคำสั่งระงับการเดินทางเข้า-ออก ของบุคคลสัญชาติอื่น ยกเว้นคนประจำพาหนะขนส่งสินค้าสัญชาติมาเลเซีย จำนวนคันละ 1 คน ซึ่งต้องผ่านการตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อ COVID-19 จากเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง และเจ้าพนักงานควบคุมโรคระหว่างประเทศ หรือผู้ช่วย ณ จุดผ่านแดนถาวร อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรงข้ามด่านเปิงกาลังฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณืจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

 519 total views,  2 views today

You may have missed