เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง จังหวัดยะลา ประกาศเลื่อนการจัดเทศกาลงานไก่เบตง สงกรานต์ ประจำปี 2563 และประกาศปิดการให้บริการสระว่ายน้ำคงคาเป็นการชั่วคราว ลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการกองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า เนื่องจากในขณะนี้ประเทศไทยและทั่วโลกได้มีสถานการณ์การณ์ไวรัสโควิด 19 (COVID-19) เทศบาลเมืองเบตง มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าวเช่นกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 จึงเห็นสมควรดำเนินมาตรการและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยได้ประกาศเลื่อนการจัดกิจกรรมโครงการเทศกาลงานไก่เบตง ประจำปี 2563 ในวันที่ 3-4 เมษายน 2563 ออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด รวมไปถึงการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2563 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 เมษายน 2563 และประกาศปิดการให้บริการสระว่ายน้ำคงคาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2563 ทั้งนี้ เพื่อหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่มีการชุมนุมประชาชนจำนวนมาก ซึ่งเป็นการลดการแพร่กระจายของไวรัสโควิด 19 ตามนโยบายของรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการดูแลและป้องกันสุขภาพประชาชนไทยเป็นสำคัญยิ่ง ประกอบกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 (COVID -19) เป็นโรคติดต่ออันตรายตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 เพื่อประโยชน์ในการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคติดต่ออันตราย


สำหรับงานไก่เบตง เป็นงานประจำปีของอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นงานส่งเสริม และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยนำเอกลักษณ์จุดเด่นของไก่เบตงและเอกลักษณ์ของเมืองเบตงในด้านต่างๆ มาอยู่ในงาน ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นเกิดความภาคภูมิใจและหวงแหนคุณค่ามรดกทางภูมิปัญญาท้องถิ่นของตนเอง และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยวเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ของรัฐบาล

 

 2,097 total views,  2 views today

You may have missed