มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

สลด ! คนร้ายกระหน่ำลูกซองยิงชาวบ้าน ไปกรีดยางเสียชีวิต 1 รายที่ระแงะ นราธิวาส

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา รายงาน… 

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 6 มี.ค. 63 พ.ต.ท.วรวรรธ จันทร์คูเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนในหมู่บ้านทุ่งเกร็ง ม.4 ต.ตันหยงลิมอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.กมล ณ นรงค์ ผกก.สภ.ระแงะ พ.อ.ชนาธิป ทองเชี่ยว ผบ.ฉก.ทพ.45 และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพนายประภาส เทพษร อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 294 ม.2 ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน โดยสวมกางเกงวอร์มขายาวสีดำ และใส่เสื้อยืดสีดำแขนยาว และเหน็บมีดกรีดยางไว้กับขอบกางเกงวอร์มที่ด้านหลัง ซึ่งมีบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณกลางหลัง ศรีษะและใบหน้า รวม 3 นัด ซึ่งมีรถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงิน ทะเบียน กกต 767 นราธิวาส สภาพเก่าของผู้เสียชีวิตล้มตะแคงอยู่ข้างศพ ส่วนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลระแงะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้ขี่รถ จยย.ออกจากบ้านพัก ซึ่งอยู่บ้านโต๊ะตีเต ม.2 ต.บางปอ อ.เมืองนราธิวาส ตามลำพัง เพื่อเดินทางไปกรีดยางพาราตามปกติทุกวันที่สวน ซึ่งห่างจากบ้านพัก ประมาณ 4 ก.ม. เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายใช้อาวุธปืนลูกซองออกมายิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 2 นัดซ้อน ถูกบริเวณกลางหลังและท้ายทอย จนรถเสียหลักล้มคว่ำ แล้วคนร้ายได้จอดรถให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้าย ใช้อาวุธปืนลูกซองยิงซ้ำที่บริเวณใบหน้าอีก 1 นัด จนมั่นใจว่าเสียชีวิต แล้วคนร้ายได้ขี่รถ จยย.หลบหนีไป

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมเหตุไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งส่วนตัว แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นความมั่นคง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเรียกพยานแวดล้อมและบุคคลในครอบครัวมาให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ควบคู่กับผลการส่งปลอกกระสุนปืนไปตรวจสอบทางกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าคนร้ายได้เคยใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวไปใช้ก่อเหตุที่ใดบ้าง เพื่อใช้เป็นแนวทางในการสืบสวนสอบสวน ติดตามตัวกลุ่มคนร้ายมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป

 

 615 total views,  2 views today