พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

‘ไพศาล ตอยิบ’ ผู้บริหารระดับสูง รร.อัตตัรกียะห์ จ.นราธิวาส ไม่ประมาท ตื่นตัว นำร่องป้องกัน โควิด-19 ห่วงใย ครู นักเรียน ถึงแม้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อใน 3 จชต.

แชร์เลย

#WafeeMadakakul 

นายไพศาล ตอยยิบ ผู้จัดการและผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ นำร่อง แสดงศักยภาพผู้บริหารโรงเรียนนำร่องอย่างจริงจังการได้ตระหนักให้ความรู้ ถึงมาตรการ แนะนำการป้องกัน ปฏิบัติตัวไวรัสโคโรน่า ต่อโควิด-19 ให้แก่นักเรียนครูอาจารย์ ให้ช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม โดยเฉพาะเพิ่มมาตรการเพิ่มงบประมานโดยเฉพาะจัดซื้อเจลล้างมือ เอลกอฮอลประจำจุดต่างๆภายในโรงเรียน และมีแผนหาจัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกจ่ายให้กับเด็กนักเรียนโดยเร็วที่สุดถึงแม้หน้ากากอนามัยขาดตลาดก็ตาม ที่สำคัญเพิ่มความรู้ความเข้าใจเรื่องโควิท19 ทั้งนี้ได้เตรียมห้องพยายาลประจำโรงเรียนปราศสิ่งสกปรก และต้องตามขั้นตอนสาธารณสุขแก่นักเรียนหากมีเหตุฉุกเฉิน

นายไพศาล ตอยิบ ผู้จัดการและผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนอัตตัรกียะห์อิสลามียะห์ กล่าวถึงความห่วงใยเรื่องนี้ว่า วิกฤตไวรัสโคโรน่า เป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก เริ่มกระจายแพร่ระบาดมากขึ้น ถึงแม้ในพื้นที่ 3 จชต.ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อก็ตาม แต่เราไม่นิ่งนอนใจและไม่ตื่นตระหนก ต้องตระหนักรับผิดชอบสังคมร่วมกัน โดยเฉพาะแหล่งเรียนรู้ สถาบันต่างๆ เพราะทุกชีวิตมีคุณค่า
นอกจากนี้ทางผู้บริหารโรงเรียนยังมีมาตรการ ให้ผู้ที่น่าสงสัยหยุดการเรียนการสอน หรือหยุดเรียน(สำหรับนักเรียน) โดยไม่ต้องลาและไม่ถือว่าขาดการเรียนอย่างน้อย 14-24 วัน ให้ปฏิบัติต่อผู้ที่สงสัยเสมือนผู้ป่วยปกติและห้ามมิให้แสดงอากา รหรือปฏิกิริยาที่ส่งผลต่อจิตใจแก่ผู้ถูกสงสัยอย่างเด็ดขาด ให้ผู้รับใบอนุญาตและผู้จัดการมีอำนาจสูงสุดในการตัดสินใจเพื่อวินิจฉัยในสถานการณ์นี้จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงในภายหลังต่อไป โดยให้สำรวจและตรวจสอบผู้น่าสงสัยและรายงานต่อหน่วยงานสาธารณสุขโดยตรงและเร็วที่สุด

**************

 848 total views,  2 views today

You may have missed