พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน “Malaysia Products Engagement” เพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทย

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน "Malaysia Products Engagement" เพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวจากภาคใต้

แชร์เลย

การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงาน “Malaysia Products Engagement” เพื่อกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทย

ที่โรงแรม ซี.เอส. ปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี การท่องเที่ยวมาเลเซีย จัดงานสัมมนา การท่องเที่ยวมาเลเซีย และ “Malaysia Tourism Seminar and B2B Session” ร่วมกับ Cul-Tour Border Tourism Visit Malyasia 2020 (VM2020)

เพื่อส่งเสริมมาเลเซียให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม และเป็นจุดหมายปลายทางในชุมชนไทยภาคใต้ โดยมี MS.Mazreena Mohd Yusof รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเลเซียประจำประเทศไทย เป็นประธานเปิด มี ผู้แทนจากการท่องเที่ยว สมาคม และสมาชิกสื่อมวลชนจากภาคใต้ และผู้ประกอบการทางมาเลเซีย (นำเสนอสินค้าและบริการ) เข้าร่วม

MS.Mazreena Mohd Yusof กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้ เพื่อเปิดตัวของแคมเปญ Visit Malaysia 2020 และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาการส่งเสริมการขาย

https://www.facebook.com/spmnews2019/videos/222408189147789/

 

โดยมีเป้าหมายเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวจากภาคใต้ของประเทศไทยมายังมาเลเซีย โครงการนี้ริเริ่มขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างไทย กับมาเลเซีย เนื่องจากทั้งสองประเทศ เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดและยาวนาน

ในปี 2561 ได้มีนักท่องเที่ยว จำนวน 25.8 ล้านคน เดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย ด้วยรายรับนักท่องเที่ยว 84.1 พันล้านริงกิต ทางมาเลเซียได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ถึง 1.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.4 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีที่แล้วโดยมีรายรับนักท่องเที่ยว 3.8 พันล้านริงกิต ประเทศไทยจัดอยู่ในอันดับที่ 4 จากนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศมาเลเซียทั้งหมด

และในปี 2562 ตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงเดือนกันยายน มาเลเซียได้รับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย 1.44 ล้านคน เพิ่มร้อยละ 1.1 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2561 สำหรับ VM2020 มาเลเซีย ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยว 30 ล้านคน คาดว่าจะมาจากประเทศไทยประมาณ 2.3 ล้านคน

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าว SPM NRES รายงาน

 

 797 total views,  2 views today

You may have missed