เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เยาวชน จ.ยะลา ร่วมมหกรรมเยาวชนรักบ้านเกิด

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา


(19กพ.63) เยาวชนกว่า 300 คนจากในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้เข้าร่วมมหกรรมเยาวชนรักบ้านเกิดที่ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆทั้งในและนอกพื้นที่ได้จัดขึ้น ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อ.เมือง จ.ยะลา โดยภายในงานได้รับเกียรติจากนายสัมพันธ์ มูซอดี ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธานในพิธีเปิด


นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา กล่าวถึงการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ว่า มุ่งหวังพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนกลุ่มเป้าหมายให้มีจิตสำนึกรักบ้านเกิด และสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ รวมทั้งส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม และศาสนกิจที่ถูกต้องตามหลักศาสนา เสริมสร้างความรักความสามัคคีท่ามกลางความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมให้เกิดขึ้นในจิตวิญญาณหลักธรรมคำสอนทางศาสนาไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในจังหวัดยะลามีความคิดกว้างไกล มีจิตใจรับใช้ชุมชนเป็นฐานบ้านเกิด ร่วมพัฒนาท้องถิ่นอย่างภาคภูมิใจและเต็มใจ ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการสร้างจิตอาสาในการทำงานสาธารณะเพิ่มมากขึ้น


ทั้งนี้ภายในงาน มีกิจกรรมอัญเชิญพระมหากษัตริย์อัลกุรอานจากตัวแทนนักในซึ่งเป็นนักกอรีรางวัลชนะเลิศในการแข่งขันเวทีระดับโลก อัญเชิญพระมหาคัมภีร์ไบเบิล และการสาธยายธรรม มีเวทีสานเสวนา “ก้าวย่างที่สำเร็จเพื่อฝัน เพื่อวันของเรา” โดยได้รับเกียรติจากศิลปินดาราชื่อดัง คุณวีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล คุณน้องแม็ค AF 9 หรือ หมอเทพ จากละคร ฟ้าฝากรัก ซึ่งออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ นายสมชาย นิลศรี ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงเจ้าของธุรกิจเครื่องสําอาง Shiny bland นายนิกอไซ เจะดือราแม ร่วมพูดคุย เติมเต็มพลังด้านบวกให้กับเด็กเยาวชน ลูกหลานชาวยะลา นอกจากนี้ มีการแข่งขันอนาชีด การแข่งขันดีเกฮูลูการประกวดการกล่าวสุนทรพจน์ หัวข้อ เทิดไท้องค์ราชัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และประกวดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ

////////////////////////////////////////////

 471 total views,  2 views today

You may have missed