เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.ด่านเบตง สาธารณสุข คัดกรองนักท่องเที่ยวเข้มข้น หลัง พบการระบาด ไวรัสโควิค – 19 ในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน เพิ่มขึ้น

แชร์เลย

อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา รายงาน..


(19 ก.พ. 2563) ที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรงข้ามด่านตรวจคนเข้าเมืองเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย ยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ เดินทางเข้า- ออก เมืองเบตง อย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเบตง ทำหน้าที่คัดกรองอย่างเข้มข้น หลังพบการระบาดของไวรัสโควิค – 19 ภายในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน เพิ่มขึ้น โดยสถานการณ์การระบาดล่าสุดของประเทศจีน พบมีผู้ติดเชื้อ 74,185 คน รักษาหาย 14,378 คน เสียชีวิต 2,000 คน ประเทศสิงคโปร์ พบมีผู้ติดเชื้อ 81 คน รักษาหาย 29 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต ประเทศมาเลเซีย พบมีผู้ติดเชื้อ 22 คน รักษาหาย 11 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต ส่วนประเทศไทย พบมีผู้ติดเชื้อ 35 คน รักษาหาย 17 คน ไม่พบผู้เสียชีวิต


น.ส.ธัญณภัส ชาระ หัวหน้าด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง เปิดเผยว่า ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศเบตง ได้ทำการคัดกรองเข้มงวดผู้เดินทางมาจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ จีน และประเทศอื่นๆที่มีการระบาดทั่วโลก ซึ่งทางด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ได้รับนโยบายจากกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข ได้กำชับเพิ่มการตรวจ และคัดกรองผู้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลาอย่างเข้มข้น โดยใช้เครื่องวัดอุณหภูมิแบบมือถือ และกล้องเทอร์โมสแกนสำหรับคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายแบบไม่สัมผัส จะแสดงภาพรังสีความร้อนขึ้น เพื่อคัดแยกผู้ป่วยที่มีอุณหภูมิสูงออกจาก ผู้ป่วยทั่วไปและบุคคลปกติ โดยไม่ต้องสัมผัสผู้ป่วย ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถคัดกรองผู้ป่วย ได้หลายคนพร้อมกันและให้บริการตรวจวัดได้อย่างรวดเร็วทำให้แยกผู้ป่วยที่มี่อาการไข้ สูงหรือผู้ป่วยที่อาจมีเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ได้ เพื่อแยกผู้ป่วยไปรับการรักษาในห้องตรวจแยกโรคที่ได้มาตรฐานต่อไป และบริการแจกหน้ากากอนามัย พร้อมแนะการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิค – 19 ให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังฝั่งประเทศไทยทางด่านชายแดนเบตง


สำหรับยอดผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 (โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019) พุ่งสูงขึ้นมากกว่ายอดผู้เสียชีวิตจากโรคซาร์สเมื่อปี 2003 (774 ราย) และโรคเมอร์สเมื่อปี 2012 (858 ราย) รวมกัน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อทั้งในประเทศจีนและในต่างประเทศยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 535 total views,  2 views today

You may have missed