มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตที่ 7 กธจ.ยะลา ลงพื้นที่สอดส่อง โครงการสำคัญพื้นที่เบตง จ.ยะลา

แชร์เลย

ทีมข่าว Betong news รายงาน…  

(18ก.พ.63) ที่ห้องประชุมกองการศึกษาเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 ในฐานะประธานคณะกรรมการธรรมมาภิบาลจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.จ.ท.อนันต์ บุญสําราญ นายอำเภอเบตง นายใช้ วงศ์นิตยลัภย์ ผู้อำนวยการ กองช่าง รักษาราชการแทนปลัดเทศบาล ปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองเบตง นายดนัย บาเหมสะอิ ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดยะลา ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมประชุม พร้อมลงพื้นที่สอดส่องโครงการในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัตยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานและรับฟังปัญหาที่สำคัญของจังหวัดที่ต้องการแก้ไขผ่านกระบวนการตรวจราชการแบบบูรณาการ


นายธสรณ์อัฑฒ์ ธนิทธิพันธ์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 7 กล่าวว่า คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดยะลา ได้ลงพื้นที่สอดส่องโครงการในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัตยะลา ได้แก่ 1.โครงการก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์บ้าน กม.7 (ตอนที่ 2) เพื่อการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของ ม.4 ต.ตาเนาะแมะเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ตามโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 ใช้งบประมาณการก่อสร้าง 9,960,000 บาท มีสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบโครงการ 2.โครงการปรับปรุงสวนสุขภาพ ร.9 บริเวณสวนสาธารณะเบตง ระยะที่ 2 งานปรับปรุงภูมิทัศน์สวนสาธารณะเบตง ตามโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัด

โดยทำการก่อสร้าง โซน 1 ลานจอดรถ โซน 2 อาคารเอนกประสงค์ และโซน 3 ลานออกกำลังกาย งานติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ งานปลูกต้นไม้ งานระบบสุขาภิบาล งานระบบไฟฟ้า และงานครุภัณฑ์ ใช้งบประมาณการดำเนินงาน 10,000,000 บาท มีสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลาเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ และ 3.โครงการพัฒนาผังเมืองรวมเบตง จังหวัดยะลา งานถนนแอสฟัลท์ติกคอนกรีต งานปรับปรุงทางเท้าและงานอื่นๆ ใช้งบประมาณในการดำเนินงาน 64,038,000 บาท มีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยะลาเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทั้งนี้หากประชาชนในพื้นที่พบเห็นการดำเนินโครงการไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และไม่เป็นประโยชน์กับสาธารณะสามารถร้องเรียนคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เพื่อให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการเพื่อให้โครงการนั้นเกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนในพื้นที่

/////////////////////////////////

 

 547 total views,  4 views today