มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส จัดสวนสนามวันคล้ายสปานากองอาสารักษาดินแดน ครบรอบปี 66 ร่วมสดุดีต่อวีรกรรมความดี อส.ปกป้องประชาชน

แชร์เลย

มะดารี โตะลาลา  รายงาน..

(10 ก.พ. 63) ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา  ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายกองเอกเอกรัฐ  หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีเนื่องในวันคล้ายสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2563 โดยมีนาวาตรีหญิงโนสมาหลีเส็น  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ในฐานะรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส   ปลัดจังหวัดนราธิวาส ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอำนวยการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส     ตลอดจนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาสเข้าร่วมพิธีฯ

ซึ่งสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส (อส.) ได้กระทำพิธีสวนสนามและสาบานธง  พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักษาความสงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส อย่างเต็มกำลังความสามารถ

โอกาสนี้นายกองเอกเอกรัฐ  หลีเส็น  ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส  ได้อ่านสารจาก    นายกองใหญ่อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน


จากนั้นผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส พร้อมผู้บังคับบัญชา ทหาร ตำรวจ ได้เดินตรวจพลสวนสนาม พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส และมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้กับผู้บังคับบัญชา และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ จนบังเกิดผลดีต่อประเทศชาติอันควรได้รับการยกย่องสรรเสริญ จำนวน  43 ราย  และมอบทุนให้แก่บุตรสมาชิกอาสารักษาดินแดนที่กำลังศึกษาเล่าเรียน จำนวน 59 ทุน  มอบทุนการศึกษาของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจำนวน 38 ทุน มอบทุนการศึกษากองทุนร้านสวัสดิการ อส. จำนวน 43 ทุน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายแก่ครอบครัวสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาส

สำหรับการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนราธิวาสนั้น ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกวันที่ 10 กุมภาพันธ์ ทุกปี โดยในปีนี้ครบรอบปีที่ 66 

ทั้งนี้ เพื่อรำลึกถึงความสำคัญของการตั้งหน่วยและร่วมสดุดีต่อวีรกรรม คุณงามความดีของอาสาสมัครรักษาดินแดนที่ได้เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ ปกป้องรักษาประเทศชาตินับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง การปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังอาสารักษาดินแดน ถือเป็นอีกบทบาทหนึ่งในงานด้านความมั่นคง ที่มีการประสานทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ป้องกันการเข้ามาสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่

///////////////////////////////////////////

 1,325 total views,  2 views today

You may have missed