เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ที่ยะลา นพค.42 สนภ.4 นทพ.มอบถังน้ำช่วยชาวบ้านแก้ปัญหาภัยแล้ง

แชร์เลย

ทีมข่าว SPM news รายงาน..


วันศุกร์ ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา หมู. 3 บ้านลีตอ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พันเอก วิวัฒน์ บัวบาน รองนพค.42 สนภ.4 นทพ. ร.ท.สำเร็จ ด้วงทำ นกร.นพค.42 และเจ้าหน้าที่ นพค.42 สนภ.4 นทพ. ร่วมมอบถังน้ำ ขนาด 3000 ลิตร จำนวน 4 ถัง ให้กับ ชาวหินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด ม.5 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อใช้รองน้ำอุปโภคบริโภคช่วงภัยแล้ง โดยมี นายซำซูดิ อาบู กรรมการมัสยิด นายอาหารมะ เจะฮะ กรรมการมัสยิด นายมะซอบรี อาบู ชรบ. นายดานิง ตีมุง รองประธานชมรมรักษ์บ้านเกิดหินล้านงาม บูเกะโต๊ะบีแด และ กลุุ่มเยาว์ชน กลุ่มรักษ์บ้านเกิด เข้าร่วมรับมอบถังน้ำ


ในโอกาสนี้ พันเอก รณชัย เวียงวงษ์ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กล่าวว่่า ยินดีช่วยเหลือชาวบ้าน ซึ่ง ท่านผู้บัญชาการทหารพัฒนาโดยบัญชาการกองทัพไทย เป็นนโยบายของท่านอยู่แล้วที่ให้ช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนจากภัยแล้ง หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ยินดี มีอะไรก็ร้่ามกันพูดคุย เพราะเราเป็นที่พึ่งของชาวบ้าน ความสุขของทุกท่าน คือ ความสุขของพวกเรา
ขณะที่ นายซำซูดิ อาบู กรรมการมัสยิด ได้กล่าวขอบคุณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 42 ที่ช่วยเหลือ ชาวบ้าน ได้ผ่านพ้นความเดือดร้อนในครั้งนี้ ไปได้ ที่ชุมชนหินล้านงามบูเกะโต๊ะบีแด แต่ละสัปดาห์มีนักท่องเทียว เข้ามาอย่างต่อเนื่องประกอบกับ ช่วงกลางเดือนมีนาคม จะมีนักเรียนเข้ามาเข้าค่ายลูกเสือจำนวน 300 คน จึงมีความจำเป็นจะต้องสำรองน้ำใส่ในถัง ทัั้ง 4 ถังได้รับการช่วยเหลือในครั้งนี้
กิจกรรม ของพวกเราจะสำเร็จไม่ได้ถ้า ไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก นพค.42 สนภ.4 นทพ. เพราะ ท่านเป็นที่พึ่งของชาวบ้านในยามเดือดร้อน ช่วงนี้ชาวบ้านประสบปัญหาภับแล้งขาดน้ำอุปโภคบริโภค ท่านได้มอบถังช่วยเหลือ ทำให้พวกเราหมดปัญหาความเดือดร้อนนี้ได้

 876 total views,  2 views today

You may have missed