พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กงสุลใหญ่อินโดนีเซียและประเทศมาเลเซียประจำจังหวัดสงขลา พบหารือ เลขาธิการ ศอ.บต.แนวทางการขับเคลื่อนงานระหว่างประเทศ

แชร์เลย

ทีมข่าว.SPM news รายงาน..

( 6 กุมภาพันธ์  2563 เวลา 14.00 น.)  ณ ห้องรับรองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ต้อนรับ    Mr.Fachry Sulaiman กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา พร้อมคณะ ในโอกาสเดินทางเข้าพบเลขาธิการ ศอ.บต. และหารือแนวทางการขับเคลื่อนงานระหว่างประเทศไทยและประเทศสาธารณรัฐอินโดนีเซีย   โดยมีคณะผู้บริหารของ ศอ.บต. ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกับ Mr.Fachry Sulaiman กงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลาในหลายประเด็น โดยเฉพาะบทบาทการดำเนินงานของ ศอ.บต. ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน รวมถึงการพัฒนาตามโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และความร่วมมือในการขับเคลื่อนโครงการ IMT-GT โดยกงสุลใหญ่สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เผยถึงความมั่นใจต่อการสร้างความร่วมมือกันภายใต้โครงการ IMT-GT ว่าจะสามารถสร้างการเชื่อมโยงในระดับอาเซียน ซึ่งจะส่งผลต่อสภาพเศรษฐกิจโดยรวมของภูมิภาคให้มีความเข้มแข็ง ในขณะเดียวกันได้ชื่นชมความร่วมมือในหลายด้านที่ผ่านมา ที่ชี้ให้เห็นว่าประเทศไทยโดยเฉพาะการทำงานของ ศอ.บต. กับสถานกงสุลของอินโดนีเซียให้ความร่วมมือที่ดีในการผลักดันร่วมกันเสมอมา โดยเฉพาะด้านการศึกษา ซึ่งประเทศอินโดนีเซียให้ความสำคัญกับการดูแลนักศึกษาไทยที่ศึกษาอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ทั้งนี้ กงสุลใหญ่อินโดนีเซีย ประจำจังหวัดสงขลา ได้ให้ข้อเสนอแนะว่า หากนักศึกษาไทยต้องการไปศึกษาในประเทศอินโดนีเซีย ขอให้ศอ.บต. เป็นศูนย์กลางในการประสานถึงสถานกงสุลใหญ่ฯ เพื่อจะได้ดำเนินการจัดกิจกรรมให้ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ในการเตรียมตัวก่อนเดินทางไปยังประเทศอินโดนีเซียต่อไป

จากนั้น เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และคณะผู้บริหาร ศอ.บต. ได้ให้การต้อนรับ Mr.Muhammad Ridzuan bin Abu Yazid กงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งกงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา และเพื่อหารือแนวทางการดำเนินงานร่วมกันในทุกมิติระหว่างประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย

โดยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวแสดงความยินดีกับการเข้ารับตำแหน่งใหม่ของกงสุลใหญ่ประเทศมาเลเซีย ประจำจังหวัดสงขลา และยังได้พูดคุยถึงการดำเนินงานร่วมกันกับประเทศมาเลเซียที่ผ่านมาว่า ศอ.บต. ได้ขับเคลื่อนโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน โดยได้รับความร่วมมือจากประเทศมาเลเซียเป็นอย่างดีในการผลักดันในหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาด่านร่วมกันทั้ง 9 ด่านระหว่างชายแดนไทยและมาเลเซีย ซึ่งในอนาคตการประสานงานด้านเศรษฐกิจระหว่างพื้นที่จะมีความคล่องตัวมากขึ้น นอกจากนี้จะมีการส่งเสริมให้มีความมือด้านการศึกษา โดยเฉพาะในระดับมหาวิทยาลัยที่ประเทศมาเลเซียพยายามผลักดันให้มีการแลกเปลี่ยนนักศึกษาร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปด้วย

///////////////////////////////////////////

 644 total views,  2 views today

You may have missed