เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. เดินหน้าขับเคลื่อนนักประชาสัมพันธ์ เสริมสร้างสมรรถนะและทักษะการปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์

แชร์เลย

 (วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 )  ที่ ห้องประชุมน้อมเกล้า อาคารอเนกประสงค์        ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นายกิตติ สุระคำแหง รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดกิจกรรมเสริมสร้างสมรรถนะ และทักษะการปฏิบัติงานของนักประชาสัมพันธ์ โดยมี นายปรีชา ชนะกิจคำจร ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. นางจิรัชยา เบ็ญหีม ผู้อำนวยการส่วนติดตามและประเมินผล สำนักพัฒนาบุคลากร ศอ.บต. และนักประชาสัมพันธ์บริการประชาชน จชต. เข้าร่วม จำนวน 142 คน

นายกิตติ สุระคำแหง กล่าวว่า การเสริมสร้างสมรรถนะและทักษะการปฏิบัติงานมีความจำเป็นที่ต้องทำอย่างต่อเนื่อง ผมมีความเชื่อมั่นในความสามารถของนักประชาสัมพันธ์ จชต. ว่าพวกเราสามารถเก็บเกี่ยวความรู้ และวิเคราะห์ประสบการณ์ จากวิทยากรได้อย่างเต็มที่ เพราะทุกสิ่งที่เราได้เรียนรู้ตลอดระยะเวลาการอบรมจะสามารถนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้จริง และทำให้สังคมภายนอกได้รับรู้ถึงการทำงานที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม  ซึ่งศอ.บต. ได้มองเห็นถึงความสามารถของทุกคนในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเป็น ศอ.บต. ส่วนหน้า ที่สำคัญต่อการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  ให้มีความมั่งคง และสงบสุขต่อไป

ด้านนางจิรัชยา เบ็ญหีม  กล่าวว่า การอมรบเสริมสร้างสมรรถนะ และทักษะการปฏิบัติงานของนักประชาสัมพันธ์ บริการประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะมุ่งหวังให้เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ และทักษะในการเขียนข่าว สามารถนำไปเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับทราบถึงผลการดำเนินงาน ในการสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับนโยบาย แผนพัฒนา และแก้ไขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบอย่างถูกต้อง

ทั้งนี้ในกิจกรรมเสริมสร้างสมรรถนะ และทักษะการปฏิบัติงานของนักประชาสัมพันธ์ ได้รับเกียรติจากวิทยากร ผศ.ดร.สุนทร จันทรนนท์ เจ้าของ/บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอเชียทูเดย์ บรรยายหัวข้อ เทคนิคการเขียนข่าว ส่งข่าว และเผยแพร่ภาพข่าวสู่สื่อมวลชน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ศอ.บต. และทีมข่าว SPMCNEWS รายงาน

 726 total views,  2 views today

You may have missed