มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

องค์กร UNICEF เข้าพบ ผู้บริหาร ศอ.บต. จับมือบูรณาการทำงานร่วมกัน ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กในพื้นที่ จชต.

แชร์เลย

( 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.30 น.) ที่ ห้องประชุมรับรองกิจการพิเศษ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการ ศอ.บต. มอบหมายให้ นางกนกรัตน์ เกื้อกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เข้าร่วมประชุมหารือกับคณะองค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (ยูนิเซฟ) ประจำประเทศไทย เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่าง ศอ.บต. กับ องค์การยูนิเซฟ ในการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยมี  Mr. Thomas Davin ผู้แทนองค์กรยูนิเซฟ ประจำประเทศไทย และคณะ ทั้งนี้ นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานยุติธรรม/รักษาการผู้อำนวยการกองกิจการต่างประเทศ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่สำนัก/กอง ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ

Mr. Thomas Davin กล่าวว่า วันนี้เป็นการมาเยือน ศอ.บต. ครั้งที่ 3 ขอขอบคุณทาง ศอ.บต. ที่ให้การต้อนรับคณะเป็นอย่างดี  จากการสำรวจเด็กและเยาวชนในพื้นที่ จชต.ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบนั้น ถือว่าเป็นกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ทางยูนิเซฟมีความพยายามที่จะสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเยาวชนในพื้นที่ พร้อมทั้งทำงานร่วมกับ ศอ.บต. เพื่อมุ่งหวังให้ความเป็นอยู่ของเยาวชนนั้นดีขึ้น นอกจากนี้ การหารือได้มีการเสนอให้เด็กได้รับวัคซีนป้องกันวัณโรค การดูแลสภาวะโภชนาการ รวมถึงการพัฒนาด้านการศึกษา และการคุ้มครองสิทธิเด็ก ทั้งนี้ ยูนิเซฟเชื่อว่ากำลังเดินทางไปสู่วันที่เด็กทุกคนในประเทศไทย เติบโตขึ้นในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร อบอุ่น มีคุณภาพและปลอดภัยในชีวิต

จากเหตุการณ์ความไม่สงบรวม 14 ปี ในพื้นที่ จ.ชายแดนภาคใต้  มีเด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบทั้งหมดกว่า 6,300 คน (สถิติข้อมูลปี 60) ซึ่่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่รัฐได้ เข้าไปช่วยเหลือ เพื่อเยียวยากลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อนาคตเด็กที่จะเติบโตในอนาคต ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งความเป็นอยู่และการศึกษา เพื่อสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข

ทีมข่าว.SPMCNEWS รายงาน

 

 731 total views,  2 views today

You may have missed