เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ด่านพรมแดนอำเภอเบตง จังหวัดยะลา คึกคัก นักท่องเที่ยวมาเลย์ สิงคโปร์ แน่นรับตรุษจีน นักท่องเที่ยวเผยมั่นใจความปลอดภัย

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(25 ม.ค.63) ที่บริเวณด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวไทย มาเลเซีย และชาวสิงคโปร์เชื้อสายจีน ต่างเริ่มทยอยเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย โดยรถบัสโดยสาร รถตู้ รถยนต์ส่วนบุคคล และมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เพื่อเข้ามาท่องเที่ยวในไทยเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลตรุษจีนอย่างคึกคักไม่ขาดสาย ทำให้บรรยากาศบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงคับคั่งไปด้วยนักท่องเที่ยวเต็มทุกช่องทางตรวจหนังสือเดินทาง โดยเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงได้เตรียมรับสถานการณ์ไว้ โดยเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ไว้เต็มอัตราเพื่อคอยให้บริการ และความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีน

นายเฉิง นักท่องเที่ยวชาวจีนมาเลเซีย เผยว่า ได้พาครอบครัว มาเที่ยว ชิม ช้อป ในอำเภอเบตง เนื่องจากอำเภอเบตงมีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่หลากหลาย อาหารอร่อย มีสินค้ามีให้เลือกซื้อมากมาย ส่วนเหตุความไม่สงบที่เกิดขึ้นในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยนั้น เชื่อว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เคยชินแล้ว และอีกอย่างพื้นที่เกิดเหตุก็อยู่คนละพื้นที่กัน จึงมีความมั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ไทย จึงพาครอบครัวมาพักผ่อน ท่องเที่ยวในวันหยุดช่วงเทศกาลตรุษจีน

ด้าน พ.ต.ท. ธนกฤต กองคำ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลตรุษจีน มีนักท่องเที่ยวชาว มาเลเซีย และชาวสิงคโปร์ เดินทางเข้าเมืองเบตง วันละ 2,000 – 3,000 คน เนื่องจากเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์พอดี จึงมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าช่วงปกติ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบประวัติ นักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ รวมทั้งชาวไทย อย่างเข้มงวด ตรวจสอบรายชื่อจากหนังสือเดินทางอย่างละเอียด ผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการออนไลน์กลุ่มบุคคลที่ถูกขึ้นบัญชีดำ พร้อมทั้งตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิด โดยนำหนังสือเดินทางของบุคคลที่มีความประสงค์นำยานพาหนะเข้าออกประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย มาตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมอำนวยความสะดวกต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยการเปิดช่องประทับตราหนังสือพร้อมกับเชิญชวนชาวไทยร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเป็นมิตร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัยในย่านการค้ามากยิ่งขึ้น รวมทั้งพื้นที่เข้าออกเมืองเบตง และด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันกลุ่มไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์ขึ้นในช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งถือว่าเป็นอีกวันหนึ่งในเชิงสัญลักษณ์

////////////////////////

 

 1,441 total views,  2 views today

You may have missed