เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รมช.คมนาคม ส.ส.บิลาล (พปชร) ชมบรรยากาศ เมืองนราธิวาส แวะทานรอตี อาหารพื้นเมือง พบรอยยิ้มประชาชน ชมพึ่งพอใจ บิ๊กตู่ นำรัฐบาล จริงใจ แก้ปัญหาดีกว่ารัฐบาลไหนในอดีต

แชร์เลย

(20 มกราคม 2563) นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนราธิวาส คือ นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ  พรรคพลังประชารัฐ นำข้าราชการนอกพื้นที่ จากส่วนกลาง เพื่อชมบรรยากาศ ในเขตเทศบาลเมืองนราธิวาส โดยเฉพาะสีสัน ในช่วงค่ำคืน หลังคณะเสร็จสิ้น ภารกิจติดตาม พลเอกประยุทธ จันทร์ โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ในการปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส

โดยนายอธิรัฐ รมช.คมนาคม และทางคณะได้แวะทานรอตี อยู่ริมทาง อาหารพื้นเมืองนราธิวาส ในเขตเทศเมืองนราธิวาสพร้อมออกปากชมว่า อร่อยมากๆ และกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในห้วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนโดยเฉพาะคนต่างจังหวัด ต่างมองความหวาดกลัว ว่าพื้นที่ไม่สงบ น่ากลัว แต่เมื่อได้ลงพื้นที่ เที่ยวชม และร่วมทานกิน กับพี่น้องประชาชน จะเห็นได้ชัดว่า ประชาชน มีแต่รอยยิ้ม มีไมตรี จิต โอบอ้อมอารี ให้กัน เหมือนญาติมิตร มีความจริงใจต่อผู้เดินทาง และต้อนรับผู้มาท่องเที่ยว ในพื้นที่เป็นอย่างดี ซึ่งยืนยันว่า ความสงบสุข กำลังคืนกลับมา และรัฐบาลมีนโยบายที่ทำให้ประชาชนเกิดความสงบสุขได้ดีมาก ประชาชนมั่นใจ ต่อนโยบายรัฐบาลปัจจุบัน ที่นี้จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับการพัฒนา หลายๆด้าน เพื่อให้เกิดความมั่นคง ในรัฐบาลชุดนี้อย่างแน่นอน ที่จริงใจต่อประชาชน

ด้าน นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ  พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดนราธิวาส   หรือบิลาล (พปชร.)  กล่าวถึงการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ระหว่าง 20-21 ม.ค.63 โรงแรมที่พัก ในพื้นที่ อ.เมือง อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และจังหวัดใกล้เคียง ถูกใช้บริการเต็มทุกที่ ร้านค้า ร้านอาหาร ขายดีมาก ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนสะพัดนับล้านบาท กับคนพื้นที่ และ ถือเป็นเรื่องดีต่อประชาชนในพื้นที่ สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางมาในครั้งนี้เป็นการลงมาดูแลความเป็นอยู่ มีรัฐมนตรีกระจายกันลงไปในที่ต่างๆ รับฟังปัญหาและช่วยหาทางแก้ไข โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯ คนไหนลงพื้นที่แล้วทำอะไรได้ชัดเจน  5 ปีของรัฐบาล คสช.ทำอะไรให้กับพื้นที่จำนวนมาก ทั้งถนนลาดยาง ถนนเลี่ยงเมือง ไฟส่องสว่าง ทำให้เกิดความปลอดภัยและมั่นใจในการสัญจร การคมนาคมขนส่ง รวมถึงการมาตรการส่งเสริมอาชีพต่างๆ

รัฐบาลปัจจุบัน นโยบายการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยนั้น รัฐบาลมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ชาวบ้านต่างพอใจ เพราะสามารถช่วยเหลือในการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค บางบ้านมีสมาชิกหลายคนก็ลดภาระค่าใช้จ่ายต่อเดือนไปได้มาก ชาวบ้านจึงอยากให้มีแบบนี้ไปนานๆ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองนราธิวาส ลดลงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และที่สำคัญคือเรื่องกล้องวงจรปิดที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประชาชนพอใจมากที่สุด  ส.ส.บิลาลา (พปชร) กล่าว

               

 

 

 776 total views,  4 views today

You may have missed