เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วิ่งธารโตเทล ยะลา ครั้ง 2 สุดหฤโหด นักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศร่วม กว่า 1500 คน

แชร์เลย

ภาพ/ข่าว อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา..

( 19 มค.63 ) เวลา 06.00 น.ภายในอุทยานแห่งชาติบางลาง อ.บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งมีการจัดกิจกรรมวิ่งธารโตเทล ครั้งที่ 2 โดยมีนักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศจำนวนไม่ต่ำกว่า 1500 คน เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการวิ่งธารโตเทลในครั้งนี้
โดย “ธารโตเทล 2” เป็นการจัดกิจกรรมการวิ่งสุดหฤโหด ที่ต่อยอดมาจากการจัดกิจกรรมครั้งแรกเมื่อที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับ และได้รับการตอบรับจากนักวิ่งเป็นจำนวนมากให้มีการจัดกิจกรรม ธารโตเทล 2 ขึ้นอีก


ซึ่งเมื่อช่วงเช้านี้ ได้มีการปล่อยตัวนักวิ่ง จากจุดสตาร์ทภายใน อุทยานแห่งชาติบางลาง ซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภทด้วยกันคือ วิ่งระยะทาง 17 กิโลเมตร และ ระยะทาง 7 กิโลเมตร
โดยมีนายอนิรุทธ บัวอ่อน นายอำเภอธารโต เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม ธารโต เทล 2 และได้ร่วมวิ่งในระยะทาง 7 กิโลเมตรด้วย
ด้านนายแพทย์มัซลัน ตะเระ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธารโต เปิดเผยว่า กิจกรรมการวิ่งธารโตเทลในครั้งที่ 2 นี้ นับว่าเป็นเส้นทางที่เปิดใหม่ ต่อยอดจาก ธารโตเทลครั้งที่ 1 ที่ผ่านไปเมื่อปีที่แล้ว โดยเส้นทางที่นักวิ่งจากต้องวิ่งผ่าน ก็จะพบกับธรรมชาติที่สวยงามในบริเวณโดยรอบน้ำตกธารโต และรอบอุทยานแห่งชาติบางลาง รวมไปถึงการวิ่งหฤโหดที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งการวิ่งผ่านถ้ำ การวิ่งผ่านลำคลอง การปีนป่ายหน้าผา และนักวิ่งส่วนใหญ่ที่เคยผ่านการวิ่งธารโตเทล 1 ยอมรับว่า การวิ่งเทลที่ธารโต เป็นการวิ่งที่หฤโหดอีกรายการหนึ่ง

นายแพทยมัซลัน ตะเระ เปิดเผยอีกว่า รายการวิ่งธารโตเทล อาจจะได้รับการบรรจุให้เป็นกิจกรรมประจำปี ของอำเภอธารโต จังหวัดยะลา เนื่องจาก มีการเรียกร้องจากนักวิ่งที่เข้ามาร่วมกิจกรรมว่า ได้รับความสนุกสนาน และได้มาร่วมกิจกรรมที่ดี โดยธารโตเทลทีผ่านมากับครั้งนี้ เส้นทางวิ่งไม่เหมือนกัน ปีนี้ ทางทีมงานได้เปิดเส้นทางวิ่งใหม่เพิ่มเติมขึ้นมา ซึ่งสวยกว่าธารโตเทล 1 และธารโตเทล ครั้งต่อ ๆ ไป ก็จะมีการเปิดเส้นทางการวิ่งใหม่เพิมขึ้นมาอีก ซึ่งเราจะทยอยปล่อยเส้นทางวิ่งใหม่ ๆ ในแต่ละปี เพื่อให้นักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้พบกับความหลากหลายของธรรมชาติในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา

////////////////////////////////

 655 total views,  2 views today

You may have missed