เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ร้องกรี๊ด ! ทั้งหมู่บ้าน เจอะงูจงอางกว่า 4 เมตร คาดมาหาอาหารจะกินไก่ชาวบ้านที่เลี้ยงไว้

แชร์เลย

ทีม Betong news รายงาน…

( 13 ม.ค.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมุสลิมเบตง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 28 ถ.กุนุงจนอง ต เบตง อ เบตง จ ยะลา มีงูจงอางขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามานอนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน จึงประสานกู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน ซึ่งมีอุปกรณ์การจับงู ให้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมนำอุปกรณ์ไปช่วยเหลือ
เมื่อเดินทางไปถึงพบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ยกพื้น อยู่กลางหมู่บ้าน มีชาวบ้าน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก บริเวณใต้ถุนบ้านและบริเวณรอบบ้านเจ้าของบ้านได้เลี้ยงไก่ไว้ พบงูจงอางนอนขดตัวอยู่ข้างถังสี เจ้าหน้าที่จึงนำอุปกรณ์เข้าจับ แต่งูจงอางได้ส่งเสียงขู่ และทำท่าจะฉก ทำให้ชาวบ้านที่มุงดู ต่างวิ่งหนีแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง ใช้เวลาประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสามารถจับงูได้ ซึ่งมีขนาดความยาว 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม พร้อมนำใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าธรรมชาติต่อไป


นายพีระพล ดือรือมอ อายุ 50 ปี ผู้พบเห็นคนแรก เล่าว่า ขณะที่นั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้าน ก็เห็นงูเลื้อยมาจากในคูน้ำแล้วเข้าไปใต้ถุนหลังบ้าน จึงเรียกเพื่อนบ้านมาดู ชาวบ้านบางคนก็บอกให้ตีเพราะปล่อยไว้จะเป็นอันตรายต่อเด็กและคนในหมู่บ้าน แต่บางคนก็บอกให้แจ้งกู้ภัย ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์แจ้งกู้ภัยให้มาช่วยจับ ระหว่างรอก็ให้ชาวบ้านช่วยกันดูไว้เพราะกลัวงูจะเลื้อยเข้าไปในบ้าน ตนคาดว่างูจงอาจตัวนี้น่าจะออกมาหาอาหาร มากินไก่ที่เลี้ยงไว้ หากตนไม่พบเห็นก่อน งูตัวดังกล่าวคงจะกินไก่ที่เลี้ยงไว้อย่างแน่นอน

 

 667 total views,  2 views today

You may have missed