มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราฯเดือดโจรใต้โจมตี ชคต.ที่สุคิริน ล่าสุด โจรตาย 1 ศพ อส.ตาย 1 และอส.บาดเจ็บ 11 นายก่อนคนร้ายนำปืนไปด้วย 5 กระบอก

แชร์เลย

แสงชัย…รายงาน..

เมื่อเวลา 11.55 น. วันที่ 12 ม.ค. 63 ร.ต.ท.อธิษฐ์ มากเมือง สารวัตรสอบสวน สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกโจมตี ชคต.ร่มไทร ซึ่งตั้งอยู่บ้านไอดีแย ม.3 ต.ร่มไทร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ปานบุญทอง ผกก.สภ.สุคิริน พ.อ.ภานุมาศ คล้ายมงคล ผบ.แก.ทพ.11 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

และขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุนั้น นายณรงค์ชัย จันทร์เพชร ปลัดป้องกัน อ.สุคิริน และ พ.ต.เกรียงไกร กลิ่นกุล นายทหารยุทธการกรมทหารพรานที่ 11 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง นั่งโดยสารรถยนต์หุ้มเกราะ รถยนต์ วี.วาร์.และรถตัดสัญญาณ รวม 6 คัน ซึ่งล่าหน้าไปยังจุดเกิดเหตุ ได้ถูกคนร้ายจุดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง หนักประมาณ 20 ก.ก.ที่ลอบนำไปฝังไว้บริเวณใต้ผิวถนน ไม่มีหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเมื่อนายณรงค์ชัย ปลัดป้องกันอำเภอสุคิริน และ พ.ต.เกรียงไกร นายทหารยุทธการกรมทหารพรานที่ 11 และพวก ได้หยุดรถสำรวจความเสียหายโดยที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงได้เดินทางต่อไปยังฐานปฏิบัติการณ์ ชคต.ร่มไทร พร้อมทั้งได้เปิดฉากยิงปะทะกับคนร้าย และคนร้ายได้อาศัยภูมิประเทศที่ดีกว่า ใช้ระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์ ขว้างใส่อาคารที่ทำการ ชคต. ส่งให้ เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนประจำชุด ชคต.ร่มไทรได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 2 นาย คือ อส.โท. ซ.บรี ยะกะ ถูกสะเก็ดระเบิดที่มือ และ อส.เอก.มนัส ซัมเซ้ง ถูกแรงอัดของระเบิดแน่นหน้าอก

ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ผกก.สภ.สุคิริน และ พ.อ.ภานูมาศ ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 11 เมื่อได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดดักสังหาร นายณรงค์ชัย ปลัดป้องกัน อ.สุคิริน และ พ.ต.เกรียงไกร นายทหารยุทธการกรมทหารพรานที่ 11 และพวก จึงได้ประสาน ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เพื่อเข้าเคลียร์พื้นที่และเข้าสนับสนุนชุด ชคต.ที่กำลังไล่ล่ากลุ่มคนร้าย ที่บริเวณเชิงเขาหลังฐาน ขคต.ที่คนร้ายใช้เป็นที่มั่นในการใช้อาวุธปืนยิงใส่ฐาน ชคต.ซึ่งการปะทะกับกลุ่มคนร้ายในครั้งนี้ เกิดขึ้นเป็นระลอกที่ 3 ซึ่งนานกว่า 20 นาที เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลียร์พื้นที่ พบว่าคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 1 คน จากการตรวจสอบในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเป็นนายอับดุลฮาดี อาบูดาโอ๊ะ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 4 ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ซึ่งมีหมาย ป.วิ อาญา 2 หมาย ของ สภ.อ.ระแงะ จ.นราธิวาส

(ภาพคนร้ายที่เสียชีวิต)

จากการตรวจสอบ อย่างละเอียดบริเวณที่เกิดเหตุ ตรวจพบภายหลัง จนท.อส.ชคต.ร่มไทร เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ อส.เอก อนุวัฒน์ กอเด อายุ 33 ปี/63 บ้านเลขที่ 36 ม.4 บ.กูยิ ต.ร่มไทร อ.สุคิริน จว.น.ธ. จุดตรวจพบบริเวณหลังโรงเรียนบ้านร่วมใจ (ตรงข้าง ชคต./ ห่างจาก ชคต.ร่มไทร ประมาณ 100 ม.)

 (อส.อนุวัฒน์ กอเดร์ (เสียชีวิต)

ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ได้รายงานทางวิทยุสื่อสาร จากเหตุดังกล่าว มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย 1.อส.มนัส ชำเซ็ง 2. อส.ธราเทพ อินกุ่ย 3.อส.อัลลาฟีซ์ อารง 4.อส.อนัส อารง 5.ซาบรี ยะโก๊ะ 6.อส.ซอลาวาตี มามุ 7.อส.ปริญญา มาลัยวัน

8.อส สุกีฟลี เจ๊ะยะ 9.อส.นูรเด็น ปะอาเด๊ะ 10.อส.อารีสลัม อุมา 11.อส.วิรัตน์ ยะโก๊ะ    ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนที่เสียชีวิตคือ 12.อส.อนุวัฒน์ กอเดร์ (เสียชีวิต) และมีรายงานว่า คนร้ายได้นำปืน เจ้าหน้าที่ไปด้วยรวม 5 กระบอก

 

/////////////////////////////////////////////////////////////

 1,656 total views,  2 views today

You may have missed