เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาภาค 4 กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาภาค 4 กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่

แชร์เลย

หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาภาค 4  กองบัญชาการกองทัพไทย จัดงานวันเด็กอย่างยิ่งใหญ่

ที่สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พลตรีอนุสรรค์ คุ้มอักษร ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้เป็นประธานการจัดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563

ซึ่งสำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้ ร่วมกับส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ป่าบอน อ.ตะโหมด และพี่น้องประชาชนไดร่วมกันจัดขึ้น ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน ได้รับความสนุกสนาน กล้าแสดงออกในทางสร้างสรรค์ ตระหนักในสิทธิหน้าที่ มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ต่อสังคม

รวมทั้งเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน มีพัฒนาการเต็มศักยภาพ ทั้งด้านอารมณ์ สังคม สติปัญญา มีสุขภาพ และพลานามัยที่สมบูรณ์ พร้อมที่จะเติบโตเป็นบุคลากรที่สำคัญของชาติ

สำหรับกิจกรรมในงาน ประกอบด้วย การแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร กิจกรรมการแสดงบนเวที ดนตรี การเล่นเกมส์ การตอบปัญหาชิงรางวัล การจัดซุ้มกิจกรรมของส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อให้ความรู้แก่เด็กและเยาวชน การแจกของขวัญของรางวัล และกิจกรรมอื่น ๆ

ซึ่งสิ่งที่ได้รับความสนใจจากบรรดาเยาวชน นักเรียน มากเป็นพิเศษ ก็คือ การชมและนั่งในเฮลิคอปเตอร์  ซึ่งทางกองทัพภาค 4 ได้นำมาบินแสดงให้เยาวชน  นักเรียนได้ชม  ร่วมถ่ายภาพ ซึ่งทุกๆ คนต่างมีความสุข ตื่นเต้น ที่ได้เข้าไปนั่งในเฮลิคอปเตอร์

ส่วนกิจกรรมที่ได้รับความสนใจรองลงมาได้แก่การเยี่ยมชมอาวุธยุทโธปกรณ์ทางทหาร  การขึ้นไปนั่งบนรถยนต์ที่ใช้ในสนามรบ และเยี่ยมชมอาวุธประจำรถดังกล่าว โดยมีนักเรียน  เยาวชน ฯเข้าร่วมกว่า 3,000 คน

อย่างไรก็ตามสิ่งที่สร้างความฮือฮาให้กับบรรดาเยาวชน นักเรียน และประชาชนในวันดังกล่าวนี้นั้น นายเจริญสิงห์ ชนะสิทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง  ได้นำกลุ่มเงาะป่าเซมัง ( มันนิ) ที่มีเฒ่าแดง ศรีตะโหมด อายุ  83 ปี เป็นหัวหน้ากลุ่ม

ซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณเทือกเขาบรรทัดพื้นที่รอยต่อระหว่าง อ.กงหรา และ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง  จำนวน 18 คน เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมในวันสำคัญดังกล่าวด้วย ทั้งบนเวทีการแสดง  การเยี่ยมชมและการขึ้นไปนั่งบนเฮลิคอปเตอร์ จนสร้างความสนุกสนานต่อกลุ่มมันนิดังกล่าว

ทีมข่าว SPMNEWS รายงาน

 1,198 total views,  4 views today

You may have missed