พฤษภาคม 2, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

วิทยาลัยการอาชีพเบตง ยะลา จัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน ตรวจสภาพรถให้บริการประชาชน ฟรี รับปีใหม่ 2563

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..


(28ธ.ค.62) ณ บริเวณจุดตรวจร่วมตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง (ศอ.ร.) ก.ม. 2 ถ.สุขยางค์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนในพื้นที่อำเภอเบตง และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวมาเลเซีย ได้นำจักรยานยนต์ และรถยนต์ เข้ารับบริการตรวจเช็คสภาพรถ ฟรี ณ ศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน จากน้องๆ นักเรียน นักศึกษาแผนกช่างยนต์วิทยาลัยการอาชีพเบตง อำนวยความสะดวกในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 โดยมีนายพสันต์ จันทร์สว่าง ตำแหน่งพนักงานราชการ(ครู) ครูผู้สอนประจำแผนกวิชาช่างยนต์ และนายภัตชระวิทย์ ณุวงษ์ศรี ครู ค.ศ.3 หัวหน้าแผนกวิชาช่างยนต์ วิทยาลัยการอาชีพเบตง คอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด


นายพสันต์ จันทร์สว่าง ตำแหน่งพนักงานราชการ(ครู) ครูผู้สอนประจำแผนกวิชาช่างยนต์วิทยาลัยการอาชีพเบตง กล่าวว่า ศูนย์อาชีวะอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชน ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการให้บริการผู้ขับขี่ยานพาหนะจากการเดินทางไกล และแนะนำเส้นทาง แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึง มีการตรวจเช็คสภาพรถเบื้องต้น เช่น การเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเช็คไฟส่องสว่าง กระจกมองหลัง ไฟเลี้ยว แตร และสภาพของยางรถ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติภัยทางท้องถนน อันเนื่องมาจากความบกพร่องของตัวรถ และอุปกรณ์ อีกทั้งเพื่อส่งเสริมพัฒนา และเพิ่มพูนทักษะ ประสบการณ์ ในวิชาชีพให้แก่นักเรียน นักศึกษา จากการปฏิบัติงานในสถานการณ์จริง รวมถึง ปลูกฝังค่านิยมในด้านจิตอาสาให้แก่นักเรียนนักศึกษา ในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเองและสังคมอีกด้วย


ด้านนายวุฒิชัย รัตน์น้อย รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพเบตง กล่าวว่า สำหรับโครงการอาชีวะอาสาเกิดขึ้นจากการบูรณาการร่วมกันระหว่างสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กรมการขนส่งทางบก และกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จัดตั้งศูนย์อาชีวะอาสาขึ้น ทั้งถนนสายหลัก และถนนสายรองให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ภายใต้คำขวัญรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน คือ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยกำหนดออกบริการตรวจสภาพรถ ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

 

 835 total views,  2 views today

You may have missed