พฤษภาคม 8, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ยะลา ตร.เบตง ปล่อยแถวกวาดล้าง อาชญากรรม และป้องกันความไม่สงบ ช่วงรับปีใหม่

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา/ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

( 24 ธันวาคม 2562) ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้ทำการปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ 4 ฝ่าย ทั้งตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชนในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลาเป็นประธานในพิธี

สำหรับการดำเนินการดังกล่าว สืบเนื่องจากในวันที่ ๒๕ ธันวาคม พุทธศักราช 2562 เป็นวันคริสต์มาส และในช่วงวันที่ 28 ธันวาคม พุทธศักราช 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม พุทธศักราช 25๖3 เป็นวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ซึ่งในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยียนพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะแฝงตัวเข้ามา และอาศัยช่วงเวลาดังกล่าว ก่อเหตุร้ายหรือก่ออาชญากรรมหลายรูปแบบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 4 ฝ่าย จะได้มีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ตลอดจนจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงตรวจค้น หอพัก บ้านเช่า เพื่อค้นหาและจับกุมตามหมายจับคดีความมั่นคง คดีค้างเก่า อาวุธปืน วัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมที่มีพฤติการณ์เป็นนักเลง อันธพาลเป็นภัยต่อสังคม กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือรบกวนการจราจรทางอากาศ และประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หมู่บ้านจัดสรร ร้านสะดวกซื้อ ให้กำชับรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด รวมทั้งแนะนำ การสังเกต จดจำตำหนิ รูปพรรณและยานพาหนะต้องสงสัย การบันทึกภาพคนร้าย ผู้ต้องสงสัยด้วยโทรศัพท์มือถือ และการแจ้งข้อมูลบุคคล ยานพาหนะที่มีพิรุธหรือต้องสงสัย เพื่อให้ประชาชนได้เฉลิมฉลองในเทศกาลอย่างมีความสุข

ส่วนที่ วันเดียวกัน ที่หน้า สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่อำเภอเบตง ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ตำรวจตระเวนชายแดน ตำรวจท่องวเที่ยว ทหาร อส. และกำลังภาคประชาชนกว่า 100 นาย ร่วมสนธิกำลังระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ในครั้งนี้
พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติดขึ้นในระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2562 ถึงวันที่ 2 มกราคม พ.ศ.2562 เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ที่หน่วยงานราชการและเอกชนต่างๆ หยุดทำการติดต่อกันหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาและเดินทางไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ จำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งจะมีการจัดกิจกรรมรื่นเริงขึ้นในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนขึ้นได้ จึงได้กำหนดให้ทุกหน่วยจัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมเป็นไปตามนโยบายและบรรลุเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ เป้าหมายยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงครามและวัตถุระเบิด คดีค้างเก่าตามหมายจับป้องกันปราบปรามคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์สินที่อาจเกิดขึ้นบริเวณขนส่ง สถานที่พักผู้โดยสาร แหล่งท่องเที่ยว หรือสถานที่มีการจัดงาน หรือจัดกิจกรรม และป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ในพื้นที่จุดเสี่ยงที่มีเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ป้องกันเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายโดยเฉพาะการติดตามไปก่อเหตุซ้ำในบริเวณสถานพยาบาล กวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุประทัด การปล่อยโคมลอย รวมทั้งตรวจตราสวนสาธารณะ แหล่งมั่วสุม และสถานบริการ


ส่วนทางด้าน สภ.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.วงศกร เหมือนเขียว ผกก.สภ.อัยเยอร์เวง ได้เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด และป้องกันการก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 เช่นกัน โดยเน้นการป้องกันปราบปรามในคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ คดีอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นตามสถานบริการ แหล่งท่องเที่ยว และสถานที่ที่ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ดำเนินกิจการตามที่กฎหมายกำหนด ตามมาตรการการจัดระเบียบสังคมโดยเคร่งครัด เพื่อสร้างความสงบเรียบร้อยแก่สังคม และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 675 total views,  2 views today

You may have missed