เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติฯ SPMC มอบที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้

ชมรม SPMC มอบที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้

แชร์เลย

ชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติฯ SPMC มอบที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน แก่ผู้ป่วยที่ยากไร้

หลังจากที่ทางสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ได้มอบหมายและให้ความไว้วางใจ มอบที่นอนลม สำหรับผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 12 ชิ้น และ วอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดิน จำนวน 23 อัน ให้กับทางชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ SPMC เพื่อเป็นตัวแทนมอบให้กับ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ และผู้สูงอายุ ที่ยากไร้ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยที่ผ่านมาได้มีการแจกจ่ายไปแล้วในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้ผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส และยากไร้ มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ดี และสามารถกลับมาใช้ชีวิตประจำวันได้อีกครั้ง

โดยล่าสุดในพื้นที่จังหวัดยะลา นายอับดุลหาดี เจ๊ะยอ สมาชิกชมรมสื่อฯ จังหวัดยะลา ได้มอบ วอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดินให้กับนายมาหะมะ มะเซ็ง อายุ 55 บ้านเลขที่ 101/1 ม.1 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ. ยะลา ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ไม่สามารเดินด้วยตัวเองได้

เช่นเดียวกันกับนายฮาแซ ยีมะเด็ง อายุ92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/1 ม.3 ต.ลุโบ๊ะยีไร อ.มายอ จ.ปัตตานี ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เช่นเดียวกัน

ในขณะเดียวกันนายอาบีดิง  ยะมิง นักประชาสัมพันธ์ สถานีวิทยุ ศอ.บต. ภาคภาษามลายู สำนักสารสนเทศและประชาสัมพันธ์ ซึ่งเป็นตัวแทนของชมรมสื่อฯ SPMC นำวอล์กเกอร์ อุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ไปมอบให้กับ นายอารี เฮงพาโตะมู อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 6 ต.ท่าธง อ.รามัน จ.ยะลา ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอารี ได้หัดเดินตามรั่วไม้ไผ่ข้างๆบ้านของตนเองซึ่งสร้างความยากลำบากให้กับตนเองเป็นอย่างมาก แต่เมื่อได้รับอุปกรณ์ช่วยหัดเดินในครั้งนี้ ตนเอง รู้สึกดีใจและตื้นตันใจเป็นอย่างมาก และทำให้มีความหวังว่าจะสามารถช่วยเหลือตนเองในการใช้ชีวิตแต่ละวันได้อีกครั้ง

ด้าน นายระพี มามะ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางสำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ ที่ได้มอบที่นอนลม และอุปกรณ์ช่วยหัดเดิน ในครั้งนี้ ซึ่งทางชมรมจะเร่งให้ความช่วยเหลือและมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ถึงมือผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส และยากไร้ โดยเร็วที่สุด       ซึ่งที่ผ่านมาได้การแจกจ่ายไปบางส่วนแล้ว ที่เหลือยังคงรอการตรวจสอบว่าจะผ่านเกณฑ์ ในการมอบหรือไม่ ซึ่งทางชมรมสื่อฯ ได้ทำการคัดกรอง เพื่อให้อุปกรณ์ทางการแพทย์ได้ถึงมือผู้ป่วย ตามตรงวัตถุประสงค์จริง ๆ โดยคาดว่าจะแจกให้แล้วเสร็จภายในเดือน พ.ย.นี้

 1,643 total views,  2 views today

You may have missed