พฤษภาคม 21, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงจัดการซ้อมแผนจำลองเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียน และให้ความรู้การปฐมพยาบาล การฟื้นคืนชีพ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน..

( 20 ธ.ค.62) โรงเรียนสังวาลวิทย์5 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง จ.ยะลาเป็นประธานเปิดซ้อมแผนจำลองเหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียน และให้ความรู้การปฐมพยาบาล การฟื้นคืนชีพให้กับเด็กนักเรียนโรงเรียนสังวาลวิทย์5 เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่เด็กนักเรียนและบุคลากรสถานศึกษา สร้างความปลอดภัยขั้นพื้นฐานในองค์กรภาครัฐ ปรับปรุงแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยให้เป็นปัจจุบัน โดยเชิญทีมผู้เชี่ยวชาญมาให้ความรู้ เพื่อให้คณะครูและนักเรียนได้ฝึกประสบการณ์ ซึ่งจะทำให้เกิดความคุ้นเคยและแก้ไขปัญหาได้หากต้องเผชิญเหตุการณ์จริง

พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญ จึงได้ดำเนินการจัดให้มีการฝึกซ้อมแผนป้องกันและระงับอัคคีภัยในสถานศึกษาสังกัดเทศบาลเมืองมหาสารคามขึ้น เพื่อให้คณะครูอาจารย์ พนักงานจ้างและนักเรียนได้เรียนรู้วิธีและแนวทางปฎิบัติที่ถูฏต้อง เมื่อเหตุจากอัคคีภัยที่เกิดขึ้นในอาคาร

โดยจำลองเหตุการณ์บริเวณอาคารเรียนเมื่อระบบสัญญาณแจ้งเหตุไฟไหม้ในอาคารดังขึ้น เจ้าหน้าที่แจ้งเหตุขอรถดับเพลิง การอพยพนักเรียนไปยังจุดรวมพล พร้อมปฐมพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาลต่อไป ส่วนผู้ติดค้างอยู่บนอาคาร เมื่อเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว จึงเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ติดอยู่บนอาคารได้ครบตามที่ได้รับแจ้งและนำส่งโรงพยาบาล จากนั้นตํารวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน และวัตถุพยานในที่เกิดเหตุไฟไหม้

/////////////////////////////////////

 

 675 total views,  2 views today

You may have missed