เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติ ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านศุลกากรเบตง หน่วยงานความมั่นคงชายแดน กำชับมาตรการเข้ม ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เป็นกรณีพิเศษ

แชร์เลย

ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน…

(14 ธ.ค.62) ที่ด่านพรมแดนเบตง อ.เบตง จ.ยะลา พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ด่านศุลกากรเบตง และหน่วยงานความมั่นคงตามแนวชายแดนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อเน้นย้ำรวมถึงมอบนโยบาย ในการปฎิบัติงานให้กับเจ้าหน้าที่ทุกๆฝ่าย โดยมี พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ


พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 วันนี้มาตรวจชายแดน มาด้วยความจริงใจที่ต้องการแก้ไขปัญหาความมั่นคงและจัดระเบียบชายแดน สำหรับมาตรการควบคุมพื้นที่ชายแดน ณ ขณะนี้ หน่วยได้ปฏิบัติตามแผนสกัดกั้นชายแดน โดยการบูรณาการทั้งกำลังและเครื่องมือ เฝ้าตรวจและควบคุมพื้นที่ตามแนวชายแดน ควบคุมบุคคลที่ผ่าน เข้า-ออก ตลอดแนวชายแดน เน้นการป้องกันปราบปราบการกระทำผิดกฎหมาย และตรวจสอบเอกสาร หนังสือเดินทางในการเดินทางเข้าออกผ่านแดน ของยานพาหนะและบุคคล ที่ผ่านช่องทาง ไปยังประเทศมาเลเซีย ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และให้หน่วยที่เกี่ยวข้องจัดกำลังเข้มงวด ในการเฝ้าตรวจตามแนวชายแดน ตามคำสั่งจากผู้บัญชาการทหารบก เน้นย้ำบริเวณแนวชายแดนไม่ว่าศุลกากร หรือตรวจคนเข้าเมืองในการผ่านแดน ตลอดแนวชายแดนมาเลเซีย โดยให้เพิ่มความเข้มงวดมากขี้น โดยมีกำลังทหารพรานหญิงมาช่วยอำนวยความสะดวกในช่วงดังกล่าว พร้อมสร้างความเข้าใจกับผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่ถึงความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายและมาตรการของเจ้าหน้าที่รัฐ ทุกหน่วยต้องบูรณการการทำงานกัน โดยขอความร่วมมือประชาชนและขออภัยในความไม่สะดวกเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของส่วนรวม

 

////////////////////

 556 total views,  2 views today

You may have missed