เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ที่นราธิวาส มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอสุคิริน และอำเภอตากใบ

แชร์เลย

อาลีฟ  มามะ  รายงาน…(ขอบคุณข้อมูล ปชส.นราธิวาส)

( 7ธ.ค.62) ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส  นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นผู้แทน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทยมอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 125 ชุด

สำหรับภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย)ในพื้นที่อำเภอสุคิริน เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน – 4 ธันวาคม 2562 จากภาวะฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลกระทบต่อประชาชน ก่อให้เกิดความเดือดร้อนและความเสียหายแก่อาคารบ้านเรือนพื้นที่การเกษตร   ประมง  ปศุสัตว์ สิ่งสาธารณะประโยชน์ของรัฐ บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวน 2 หลัง พื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายประมาณ 133 ไร่ โคตายจำนวน 3 ตัวโรงเรียนได้รับผลกระทบจำนวน 3 โรง สิ่งสาธารณะประโยชน์ได้รับความเสียหาย อาทิ คอสะพานชำรุดจำนวน 3 แห่ง  ดินสไลด์ทับเส้นทางจำนวน 2 แห่ง  ถนนลาดยางเสียหายจำนวน 1 แห่ง  รวมราษฎรได้รับผลกระทบจำนวน 1,230 คนจำนวน 416 ครัวเรือน ซึ่งมีการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว การมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย  น้ำดื่ม  การซ่อมแซมคอสะพาน และนำดินสไลด์ออกจากเส้นทางจราจรเพื่อให้สัญจรไปมาได้  ล่าสุดระดับน้ำในลำคลอง ได้ลดลงแล้ว คาดว่าหากฝนหยุดตกสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

จากนั้นได้เดินทางไปที่หอประชุมที่ว่าการ อำเภอตากใบ  จังหวัดนราธิวาส มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ชุด  พระภิกษุ 50  ชุด รวม 1,050 ชุด โดยมีนาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  ตลอดจนสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ และผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ร่วมในพิธีฯ

สำหรับจังหวัดนราธิวาสได้เกิดสถานการณ์อุทกภัย มาตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของราษฎร  ส่งผลให้ราษฎรได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ   ซึ่งจังหวัดนราธิวาสได้ขอความอนุเคราะห์ถุงยังชีพพระราชทานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสไปยังมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภา)ยามยาก สภากาชาดไทย เพื่อนำมามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่แต่ละอำเภอ รวมทั้งสิ้น 6,130 ชุดโดยแยกให้กับอำเภอสุคิรินจำนวน 125 ชุด อำเภอแว้ง จำนวน 1,513 ชุด อำเภอศรีสาครจำนวน 117 ชุด อำเภอตากใบจำนวน 1,050 ชุด อำเภอจะแนะจำนวน 1,500 ชุด อำเภอยี่งอ 300 ชุด อำเภอรือเสาะจำนวน 230 ชุด และอำเภอสุไหงโกลกจำนวน 1,325 ชุด เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ให้กับผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้

จังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ประชาชน รู้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ องค์นายกกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ และ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัช มหาวัชรราชธิดา องค์ประธานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย ที่ทรงพระเมตตาและทรงห่วงใยราษฎร ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในครั้งนี้

///////////////////////////////////

 913 total views,  2 views today

You may have missed