พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รดน้ำศพ หัวหน้าโครงการจุฬาภรณ์ 7 โศรกเศร้า พ่อเผยลูกกตัญญู เรียบร้อย เป็นที่รักของทุกคน เป็นคนดีในสังคม

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMnews ยะลา / รายงาน

(6 ธ.ค.62) ที่หอบำเพ็ญกุศล ฉื่อเซียงตึ้ง ศาลา 1 มูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา บรรยากาศรดน้ำศพของนายโกวิทย์ หวังทวีทรัพย์ อายุ 52 ปี หัวหน้าโครงการจุฬาภรณ์ 7 ที่ถูกคนร้ายขับรถ จยย.ตามประกิบยิง เสียชีวิต บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 5 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา บรรยากาศรดน้ำศพ เป็นไปด้วยความโศรกเศร้า ของครอบครัว พ่อ แม่ ญาติ เพื่อนๆข้าราชการ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติบางลาง

ด้านนายสุชาติ หวังทวีทรัพย์ (บิดา) อายุ 88 ปี เปิดเผยว่า ลูกเป็นคนเรียบร้อย ไม่ค่อยพูดมาก ไม่เคยเถียงพ่อ แม่ มีความกตัญญูต่อพ่อ แม่ ตลอดเวลา กับพี่น้องในครอบครัว รักกันมาก เพื่อนพ้อง ลูกน้องที่ร่วมงานรักแกมาก เป็นคนที่ดีในสังคม เป็นลูกคนโตของครอบครัว ในจำนวนพี่น้อง 4 คน มีภรรยาชื่อนางเยาวเรศ หวังทวีทรัพย์ อาชีพพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์ยะลา มีลูก 2 คน การทำงานเดินทางไปกลับตามปกติ ที่ผ่านมาได้รับคัดเลือกเป็นข้าราชการดีเด่น ในอีก 2-3 เดือน ที่จะถึงนี้ ได้ข่าวว่าจะย้ายเข้ามาเป็นผู้อำนวยการในเขตอำเภอเมืองยะลา แต่มาเสียชีวิตก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เสียใจมาก ไม่สามารถบอกความรู้สึกได้ เรื่องงานไม่เคยพูดคุยภายในครอบครัว กลับมาจากที่ทำงานทุกครั้ง จะซื้อของมาฝากเป็นประจำ ทุกคนได้กินกัน ลูกชายทำงานที่โครงการจุฬาภรณ์ 7 นานแล้ว เกือบ 20 ปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามแบบชาวไทยเชื้อสายจีน กำหนดณาปนกิจ ใมนวันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม นี้ ส่วนเรื่องคดี อยากให้ทางเจ้าหน้าที่เร่งรัด นำกลุ่มผู้ที่กระความผิดมาลงโทษโดยเร็ว

นายสรรเสริญ เทพโอสถ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติบางลาง เปิดเผยว่า รู้จักกับพี่โกวิทย์ ตั้งแต่ย้ายมาบรรจุใหม่ ประมาณ13 ปีที่ผ่านมา เพราะทำงานกรมเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกตกใจ ขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ ตื่นตระหนกพอสมควร ที่ต้องสูญเสียหัวหน้าโครงการ ความกังวลเรื่องของการทำงานในพื้นที่ ที่ผ่านมาไม่ได้มีการพูดคุยแต่อย่างใด เพราะที่ตั้งของหน่วยงานอยู่คนละที่กัน แต่จะเข้าร่วมประชุมระดับอำเภอทุกๆเดือน

//////////////////////////////////////////

 705 total views,  2 views today

You may have missed