เมษายน 19, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองนรา รุดเยี่ยมอุทกภัยสุไหงโกลก พร้อมประกาศเขตภัยพิบัติ 3 อำเภอแล้ว

แชร์เลย

นูอารีซะ ยะยือริ  รายงาน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ธ.ค. 62 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้เดินทางมายังศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่อาคารโรงเรียนเทศบาล 4 บ้านทรายทอง เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก โดยมีนายปรีชา นวลน้อย นายอำเภอสุไหงโก-ลก และนางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยให้การต้อนรับ โดยมีประชาชนที่ถูกน้ำท่วมขังบ้านเรือนมาอาศัยอยู่ จำนวน 28 ครัวเรือน รวม 123 คน จาก 3 ชุมชนที่มีระดับน้ำท่วมขังขั้นวิกฤติ โดยอยู่ในระดับ 180 ซ.ม. ที่มวลน้ำจากพื้นที่ อ.สุคิรินและแว้ง ได้ไหลงมาสมทบในแม่น้ำสุไหงโก-ลก ซึ่งมีปริมาณน้ำล้นตลิ่งจากช่วงเช้าอยู่ในระดับ 1.69 ซ.ม. โดยเพิ่มระดับสูงขึ้นจากเดิมอย่างรวดเร็ว ซึ่งอยู่ในระดับ 1.89 ซ.ม.

และจากสภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในขณะนี้ ส่งผลทำให้มีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนราษฏรและพื้นที่ทางการเกษตร ที่อยู่ในที่ราบลุ่ม 99 หมู่บ้าน 20 ตำบล 14 ชุมชน คือ อ.สุไหงโก-ลก สุไหงปาดี สุคิรินและระแงะ และมีแนวโน้มจะสร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชนขยายเป็นวงกว้าง เนื่องจากยังคงมีแนวโน้มฝนที่จะตกลงมาอย่างหนักในอีก 1 ถึง 2 วัน

ล่าสุดนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส จึงได้มีการประกาศเขตภัยพิบัติอุทกภัย 3 อำเภอ คือ อ.สุไหงโก-ลก สุคิรินและสุไหงปาดี เพื่อที่จะได้นำงบประมาณฉุกเฉินมาให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน และจะมีการพิจารณา อ.ระแงะ เป็นเขตประสบภัยพิบัติในโอกาสต่อไป ซึ่งอยู่ในระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

และภายหลังนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้เยี่ยมให้กำลังใจแก่ประชาชนที่ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว ได้นั่งเรือยนต์ในการสำรวจสภาวะน้ำท่วม ที่บริเวณท่าเจ๊ะกาเซ็ง ซึ่งตั้งอยู่ ถ.เจริญเขต ซอย 5 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งมีปริมาณน้ำท่วมขังบ้านเรือนประชาชนสูงโดยอยู่ในระดับ 1,70 ซ.ม. เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลในการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่ซ้ำซากต่อไป

//////////////////////

 1,535 total views,  2 views today

You may have missed